Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Bánh cuộn hoa anh đào (Sakura roll cake)


Mình đặc biệt yêu thích bánh cuộn. thậm chí, có đôi lúc mình ao ước có 1 cửa hàng nhỏ, chỉ bán toàn bánh cuộn. những lát bánh tròn xoe xinh xắn, có nhiều hương vị, từ bạt bánh đến kem. mình thích được nhốt trong 1 cái bếp thật đẹp, có nhiều nguyên liệu ngon lành và thời gian mặc kệ trôi ngoài cửa sổ, để trong bếp chỉ có mình tha hồ thử các loại bạt bánh và kem khác nhau. 
Mỗi loại bánh cuộn mang đến 1 hương vị khác nhau, nhưng về cơ bản, bánh cuộn dễ ăn, hương vị nhẹ nhàng, ngon miệng. nếu đã làm bánh cuộn quen tay rồi thì bạn có thể tha hồ tùy biến từ phần bạt bánh cho đến phần kem bánh. từ ngày tìm hiểu cách làm paste đậu của Nhật, mình đâm ra thích bánh làm theo kiểu Nhật. phần bạt bánh xốp ẩm, hương vị nhẹ nhàng trong khi kem bánh thường thêm vào 1 phần paste đậu, kem ăn sẽ có cảm giác bột bột, bùi bùi của đậu.

Gói hàng Nhật mình mua vừa tới tay mình, thế là lại hì hục làm thử. mình háo hức bóc gói hoa anh đào muối ra, hít hà xem nó có mùi như thế nào. cha mẹ ơi, mình cứ nghĩ mùi phải thơm lắm, nhưng mà chắc cũng giống hoa đào, lúc tươi còn chỉ thoang thoảng thì muối rồi sao còn mùi. hoa có rất nhiều muối nên rất mặn, mình ngâm nước ấm mấy nước thì mới gọi là bớt mặn. mình dùng 12 bông hoa, 4 bông bằm nhỏ trộn với paste đậu, còn 8 bông để trang trí. có lẽ mình không phải người có khẩu vị nhạy bén nên mình không cảm nhận được mùi vị gì của hoa anh đào muối. mình chỉ thấy nó đẹp và đắt thôi, quá đắt ý (245k/50g, được tầm 25-30 bông là cùng). để có màu hồng mình dùng 1 đầu tăm màu đỏ (màu americolor), bánh ăn không có gì đặc sắc lắm. nhưng màu hồng thì rất đẹp. có lẽ bánh cần thêm bột hoặc tinh chất anh đào để tăng thêm mùi vị rõ ràng hơn.









Công thức:
Bạt bánh (khuôn 30x40cm)
- 3 lòng đỏ trứng gà
- 10g đường xay
- 20g sữa tươi
- 20g dầu ăn
- 1/2tsp vani extract, nếu ai có sakura extract thì chắc sẽ thơm hơn
- 40g cake flour
- 4 lòng trắng trứng gà
- 35g đường xay
- Đánh tách tròng, nướng ở 160 độ C trong 20-25p

Kem:
- 90g kem tươi + 10g đường đánh bông mềm, cho 40g creamcheese vào đánh cùng
- 150g paste đậu trắng hoa anh đào (150g paste đậu trắng + 1 đầu tăm màu đỏ + 4 bông hoa anh đào bằm nhỏ, cho lên chảo chống dính, bật bếp nhỏ lửa trộn đều)
- trong phần kem bánh mình trét paste đậu trước rồi mới trét kem, nhưng mình thấy cho đậu vào kem luôn ăn sẽ ngon hơn. nếu các bạn cho đậu vào đánh cùng kem thì bỏ phần creamcheese đi thay vào dùng 80g paste đậu nhé.
các bạn có thể tham khảo thêm ở đâyở đây

Đăng nhận xét