Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Cheesecake Brownies (kiểu bông xốp)


Ai là tín đồ của socola thì không thể không yêu thích món brownies này được. món buttercake cực kỳ đậm đà vị socola. phải lâu lắm rồi mình không làm bánh này, mà hôm nay trong tủ còn 1 mẩu creamcheese nhỏ thế là lôi ra làm. mẻ bánh xinh xắn, thơm lừng. mùi thơm cực kỳ dễ chịu. brownies không quá ngán như buttercake thông thường, thêm lớp cheese chua chua béo béo ăn cực kỳ hợp. brownies có 2 kiểu, kiểu phổ biến hơn có kết cấu cực kỳ ẩm, nặng, đặc; cá nhân mình thích nó nhẹ nhàng và xốp hơn nên mình đánh bông trứng, còn bình thường chỉ cần nấu chảy bơ và trộn tất cả vào nhau là được.
Bánh mình làm hơi ít cheese so với công thức, tuy nhiên ăn vẫn rất ngon. các bạn thử nhé.



Công thức: (khuôn vuông 20x20cm)
Phần brownies:
- 2 trứng gà lớn (65-70g/quả cả vỏ)
- 100g đường (mình dùng đường đen, các bạn xay mịn ra dễ đánh hơn nha)
- 2g muối
- 100g bơ để mềm
- 1/2tsp baking powder
- 30g bột cacao
- 70g bột cake flour
- 50g socola đen (mình dùng chip) + 25g bơ
Phần cheesecake:
- 250g creamcheese để hết lạnh
- 50g sữa đặc
- 100g whipping cream/sour cream/mascarpone/ sữa chua (trắng or hy lạp)
- 1 trứng gà lớn (65-70g/quả cả vỏ)

Cách làm:
- mình dùng khuôn chống dính nên không cần chống dính, nếu bạn nào dùng khuôn không có chống dính thì lót giấy nướng bánh vào nhé
- lò 150-160 độ, rãnh giữa, 2 lửa ko quạt
- đun chảy 25g bơ, cho socola vào khuấy cho socola tan hết
- trong 1 âu đánh bông lòng trắng trứng với 1/2 lượng đường sau đó cho lòng đỏ vào đánh đều
- trong 1 âu khác, đánh bơ và muối nhuyễn ra, cho 1/2 lượng đường còn lại vào đánh bông như khi làm bánh quy, đổ từng ít hỗn hợp trứng vào đánh đều
- trộn đều bột mì, bột cacao, bột nở rây vào âu bơ trứng, đánh đều
- cuối cùng đổ hỗn hợp socola vào trộn bằng phới dẹt cho đều, đổ hỗn hợp bột bánh vào khuôn (chừa lại 1 xíu để đổ trên mặt).
- cho creamcheese vào âu, đánh nhuyễn ra, cho sửa đặc và whipping cream/sour cream/mascarpone/ sữa chua (trắng or hy lạp) vào đánh hoặc trộn cho mịn đều, cuối cùng cho trứng vào đánh/trộn đều, đổ lên trên phần brownies, dàn đều, cho phần bột brownies chừa lại lúc nãy lên mặt (đổ lộn xộn), sau đó lấy cái nĩa khuấy nhẹ để tạo vân.
- cho khuôn bánh vào lò, nướng 50-60p
- bánh chín lấy ra khỏi khuôn, cho lên rack chờ nguội, cắt miếng để vào hộp kín. bánh nguội ăn sẽ ẩm và ngon hơn. để tủ lạnh thì sẽ bị cứng (do có nhiều bơ) nhưng ăn vẫn ngon nha.

Đăng nhận xét