Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

11:06 - 1 comment

Những bữa cơm trưa


Bữa cơm nhà, đặc biệt là bữa cơm trưa với nhiều gia đình bận rộn trở thành một điều gì xa xỉ. thế nhưng với nhà mình, suốt 10 năm nay, đều như vắt chanh, bọn mình đều có bữa cơm trưa ngon lành cùng nhau. do nhà gần chợ, đường đi làm thì gần và mình không có thói quen ngủ trưa nên mình mới có thời gian nấu trưa như vậy. Bữa trưa cũng là những bữa ăn yên bình nhất của 2vc mình. thật, từ ngày sinh em Bean, cảm giác em ý ở nhà là rất bận rộn, ồn ào, kiểu không được thư giãn chút nào ý. thế nên những bữa ăn trưa yên lành, vừa ăn vừa được xem chút tivi, nói chuyện cùng nhau trở thành khoảng thời gian relax nhất trong ngày.

Mình đi chợ hằng ngày, hầu như ngày nào mình cũng đi. cứ 6h sáng là đi chợ. thời gian đi chợ không nhiều lắm, chỉ tầm 15p là mình đi chợ xong nên mình cảm thấy khá nhàn so với việc đi chợ 1 lần 1 tuần, chia đồ ăn cho từng bữa và cấp đông. đi chợ sớm chọn được những món đồ tươi ngon nhất cũng khiến việc nấu ăn thích thú hơn, thực đơn cũng có thể tùy biến theo đồ ăn bán từng ngày mua được chứ không nhất thiết phải rập khuân đúng y lịch so với việc đi chợ 1 lần trong tuần. thông thường mình mất 30-40p nấu cho 1 bữa trưa. nhiều lúc mình cũng oải lắm, lười lắm, nhưng đi ăn ngoài chỉ lâu lâu ăn thì được thôi chứ cơm nhà vẫn là số 1.

Một vài hình ảnh về bữa cơm trưa nhà mình:
1 bữa trưa ăn bún với chả giò đông lạnh
xà lách trộn, canh nghêu, nấm đùi gà rim tương

xà lách trộn, canh rong biển, thịt kho trứng

Cũng có hôm không ăn cơm mà ăn đồ nướng như vậy, chỗ này chỉ có 2 người ăn này
Canh cà chua trứng, cá kho, đậu đũa xào

rau muống luộc, chà bông, thịt chưng mắm tép
Canh rong biển, đậu đũa xào, cá nục chiên

canh cà chua, đậu que xào, dưa chua, thịt kho trứng

canh cải mầm, thịt đông (mẹ chồng cho), dưa chua, chà bông

rau muống xào + tôm rim thịt

canh chua + dưa chua xào 

Thịt luộc, dưa chua, cải ngồng xào

Cải bắp luộc, trứng gà luộc, nấm sốt dầu hào

Canh cà chua trứng, đậu đũa xào, gà chiên nước mắm

thịt ba chỉ chiên, nghêu 2 còi nướng mỡ hành, canh bí đỏ, cải bắp xào

Bún sườn mọc


Thịt chưng mắm tép, canh cải xoong
canh chua cá chim trắng
Bún trộn thịt luộc + chả giò bắp (bữa này hết đường, ox pha nước mắm bằng đường mình sên mứt dừa từ tết nên mắm có cái váng trắng kia)


thịt bò xào, cải bắp xào, canh khổ qua
Cá biển kho + thiên lý xào thịt bò
bí xanh xào, chả lá lốt




Có hôm lại nấu nhanh 1 nồi lẩu tomyum ngon lành này

cơm gạo lứt thường trộn đậu gà

cơm gạo lứt huyết rồng trộn đậu gà

Cơm gạo trắng trộn quinoa


hôm nào ox đi vắng thì ăn ntn và thêm 1 ly nước ép là xong








mình mới học dc bí kíp cuốn chả lá lốt cho đẹp này


một nồi lẩu riêu cua ăn no lồi cả rốn




1 nhận xét:

tamthatlc lúc 14:39 21 tháng 7, 2023

bữa nhậu ngon với rượu ngâm củ tam thất

Đăng nhận xét