Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

bữa cơm gia đình: canh cải thảo cuộn thịt và thịt heo ram mặn

Người nhà mình đều thích những món đơn giản, hay nói đúng hơn là không có truyền thống nấu được những món cầu kỳ, phức tạp và ngon miệng. cho nên hơn 2 năm rồi, bữa ăn của vợ chồng mình quanh quẩn chỉ có vài món, chồng ăn vẫn thấy ngon nhưng đôi lúc mình ăn thấy nhàm chán lắm. mình chẳng biết làm món gì mấy, mình thích làm được mấy món thịt kho, cá kho ngon như ngoài hàng nấu vậy, nhưng vẫn chưa biết kho. món đầu tiên mình thử là món thịt ram nấu theo cách của chị kiwi và canh cải thảo cuộn nấu theo trang afamily. kết quả khá khả quan, cùng là thịt và cải thảo, nhưng nấu kiểu này ngon ngọt hơn hẳn các nấu bình thường, cũng không mất công lắm. còn món thịt ram tuy không được đẹp và chắc chắn là không ngon bằng chị kiwi, nhưng mà mình ăn cũng thấy hài lòng lắm rồi. bữa cơm tối chỉ có 2 món này thôi nhưng ăn tốn cơm lắm, thịt có tiêu ăn với canh nóng có cảm giác cay cay nóng nóng rất ngon miệng, phải chi ở đây có mùa đông thì món ăn sẽ ngon hơn nhiều.
Chồng bữa nào cũng 3 chén cơm, vợ nấu món mới chẳng thấy khen gì, chỉ chê là nhanh nhất. mỗi lần nấu cái gì mới là cứ phải ngồi nhìn ông ấy ăn và ngỏng cổ đợi ông comment. vợ hỏi 2 món này ngon không, ông chỉ chả lời cộc lốc là "ngon" và 2 món này sẽ được duyệt đưa vào menu của nhà mình.



Khi đầy

Khi vơi

Đăng nhận xét