Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Bánh mì sừng bò, thạch cam và bánh cuộn cam vàng


 Mình rất thích thời tiết mùa này ở VT vì nhiều lý do, vì trời rất mát này - có thể mặc áo len (dù là áo len mỏng cũng thích lắm rồi^-^!), có cam vàng này - bởi vì cam vàng có vỏ rất thơm, cho vào bánh gì cũng thấy ngon hết, trời lạnh đi ăn ốc cũng rất ngon nữa ... và mùa này rất đẹp, thích hợp cho việc đi chơi nữa. làm bánh thích hơn và ăn bánh cũng ngon hơn vì đỡ cảm giác nóng nực khi ngồi cạnh lò.
Sau 1 vài lần làm bánh mì, từ bột và một số nguyên liệu + ra sức nhào + thời gian ủ và chờ đợi + nướng và cuối cùng là những cục đá xinh xắn nằm trong sọt rác, mình chẳng bao giờ dám mơ tưởng đến bánh mì nữa, hình như có mỗi papparoti là ăn được. Nhưng nhìn mấy cái bánh này trên mạng lại muốn làm, thế là lại thôi thì 1 lần này thôi nhé, bánh có bơ nên dễ nhào hơn, mặc dù có vẻ hơi ít men và ủ quá lâu nên bơ chảy ra nhiều, nhưng thành phẩm cũng vẫn tạm chấp nhận được, bánh mềm và thơm mùi bơ, để đến ngày hôm sau vẫn mềm - điều chưa từng xảy ra với tay nghề của mình.hihi!

Từ ngày lọ mọ làm bánh, chẳng ai giúp mình giải quyết sản phẩm, bỏ đi thì tiếc, nên cứ cố, lâu dần từ không thích ăn rồi đến ăn cũng thấy ngon, đi làm về mở tủ lạnh ra, cấu vài miếng bánh nhỏ ăn cũng thấy ngon lắm. sắp noel rồi, phải làm lại bánh cuộn để đến noel làm bánh gốc cây không sợ hỏng, mà bánh có ít vỏ cam bào vụn trộn vào thì thơm thôi rồi. làm CT 6 trứng được 1 cái bánh to đùng, vì bánh dày quá nên không cuộn tròn được, vừa làm cái lọ lại mọ cái kia, nên làm nứt mất nửa cái bánh.
1 buổi chồng đi về muộn, làm được 1 rổ nhỏ bánh mì, 1 cái bánh cuộn to và 2 quả cam thạch. hơn 9 giờ tối ngồi rửa không biết bao nhiêu thứ, tự nhủ sẽ không bao giờ làm mấy thứ trong 1 buổi như thế này, oải phát kinh lên được. cả buổi sướng nhất là lúc nặn bánh mì và chụp ảnh. và đây là thành quả!












1 nhận xét:

Nặc danh lúc 13:56 13 tháng 10, 2013

Chi oi, ở Vũng Tàu chị ở chỗ nào ah? Em cũng ở VT và cũng mê làm bánh ,chụp ảnh.có j chị em giao lưu và em qua học hỏi làm bánh voi.em con non tay lắm ah

Đăng nhận xét