Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Demo: Há cảo


Giờ này năm ngoái mình mới bắt đầu biết đến baking, 1 năm rồi, bánh cũng bắt đầu biết nhiều loại nhưng thử làm và làm được chỉ vài ba loại. người trong nhà chẳng ai thích ăn bánh cả, làm rồi mang cho riết cũng ngại, ngại vì họ nghĩ mình điên. Tiền tốn cũng không ít, đôi lúc làm bánh xù hết cả tóc lên, nhà có 2 người, chồng lại chỉ thích ăn đồ Việt 100%, có lúc chồng bảo thôi đừng làm bánh nữa để tiền mua máy khâu, nghe buồn ơi là buồn. Nhưng mà vẫn thích làm bánh lắm lắm ý, thôi thì đồ cứ sắm ít một, bánh thì thi thoảng làm cho đỡ buồn thôi, không làm nhiều, như vậy đỡ tốn hơn rất nhiều, chứ bảo nghỉ làm bánh luôn thì không ổn tí nào, vì mình còn yêu bánh lắm.

Từ ngày chồng được nghỉ chiều thứ 7, trưa phải nấu ăn, thói quen sang chơi với cháu vào sáng thứ 7 cũng dứt hẳn. Cả buổi sáng ở nhà chẳng biết làm gì, ngồi không không chịu được, lại lôi bột ra làm. lần này làm thử há cảo, không phải bánh ngọt nên trưa về sẽ có người tiêu thụ dùm.



Công thức: (bếp hoa dím)
Vỏ bánh
- 100g bột gạo
- 100g bột năng
- xíu muối
- 1 tbs dầu ăn
- khoảng 140g nước sôi
Nhân bánh
- 150g nạc vai băm nhỏ
- 100g tôm bóc vỏ, thái hạt lựu
- 1 ít hành tím, hành tây băm nhỏ hoặc rau củ tùy thích
- gia vị: mắm, muối, đường, tiêu vừa ăn
Cách làm
- Chuẩn bị xửng hấp
- Trộn đều nhân
- Trộn đều các nguyên liệu phần vỏ bánh, nhào đến khi bột mịn.
- lấy từng ít bột, vê tròn, cán dẹt, xúc 1 ít nhân vào, gói xếp nếp, cho vào xửng hấp khoảng 10-15p (mỗi viên bánh chỉ nên gói to bằng viên bánh trôi) đến khi bột trong là bánh chín.
- Ăn nóng với nước tương.

Đăng nhận xét