Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Mousse sầu riêng


Lần đầu tiên mình làm mousse cách đây cũng lâu rồi, mình làm mousse xoài và làm bằng bột gelatine. không biết do nguyên liệu không ngon, kỹ thuật sai hay là do không hợp khẩu vị của mình mà mình không thể ăn được. từ đó ác cảm với xoài, với bột gelatine và với mousse. cảm giác sau khi làm món mousse xoài là mousse là 1 loại pudding mềm và béo, ngán và dở. nhưng sau khi làm kaole thì thay đổi hẳn, mình bắt đầu thích mousse. phải nói là cảm ơn Savourydays rất nhiều vì không có những bài viết tỉ mỉ, những hình ảnh đẹp như thế thì không thể nào thôi thúc được 1 đứa kém hiểu biết như mình tìm đến với những món bánh ngon.
tuy nhiên thì mình chỉ thích những loại mousse chắc 1 chút, ít whipping cream, và phải đan xen với các lớp ga-tô để cân bằng hương vị.
mùa hè, sầu riêng rẻ, chỗ nào cũng thấy bán và nhìn món mousse sầu riêng socola trên bakingfun thì mình ko thể cầm lòng được. bánh đẹp vô cùng, những chiếc mousse nhỏ xinh xắn, 2 lớp mousse sầu riêng vàng nhạt đan xen với 2 bạt bánh ga-tô cacao, phủ bên ngoài 1 lớp ganache.
mousse sầu riêng của mình không có ganache vì mình cảm thấy nếu đổ lớp ganache này lên thì vừa tốn nguyên liệu mà bánh lại có vẻ nặng nề và quá ngọt. ban đầu mình muốn bánh của mình có 2 lớp bạt chiffon cacao dày 1 chút xen kẽ với 2 lớp mousse sầu riêng mỏng. nhưng bạt bánh của mình lại hơi mỏng và mousse thì dày quá. công thức khá ít đường, mình cũng giảm đi 1 ít, vậy mà nó vẫn ngọt quá. không biết có ai giống như mình không, mình thích mousse làm bằng topping hơn. mousse làm bằng whipping cream mềm hơn, béo hơn, ngậy hơn và ngán hơn. kết luận cuối cùng là sầu riêng chỉ thích hợp dành cho bánh pía.
Hai buổi tối bị đau bụng suốt đêm, sáng nay thức dậy, cắt 1 miếng bánh ăn thử. cảm nhận đầu tiên của mình là nó ngọt, thực sự rất ngọt. sau đó là mềm, mát và béo ngậy quyện trong vị sầu riêng nồng nàn, cảm giác như đang ăn cả một trái sầu riêng vậy. thực sự mình thích những thứ bánh nhẹ nhàng và thanh tao hơn một chút. người đang như thế, lại thêm 1 món bánh không thực sự như trong tưởng tượng của mình nên chụp hình cũng thật là xấu. tấm nào cũng out nét hết nhưng kệ, vẫn phải ghi lại món bánh mà có lẽ chẳng bao giờ làm lại nếu không có ai nhờ.







Đăng nhận xét