Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

canh riêu cua & vịt kho măng



Rất lâu rồi mình không ăn canh cua, có lẽ vài năm rồi ấy. hôm trước được cô trong phòng cho 1 hũ mắm tôm, thế là chồng order canh cua và đậu chiên chấm mắm tôm. mình thì không thích canh cua nấu với rau đay, mùng tơi hay là mướp lắm. mình thích canh riêu cua hơn. canh riêu cua nhà mình đơn giản lắm, chỉ có cua, cà chua và hành phi. gia vị thêm vào 1 thìa nhỏ mắm tôm và 1 ít mẻ tạo vị chua. trời mùa hè nóng nực, ăn 1 chén canh cua nóng hổi, thêm vài miếng đậu chiên vàng rộm chấm với mắm tôm, ăn cùng vài lá rau thơm thật chẳng có gì ngon bằng.
nấu canh xong mình lười lên đổ ụp cả nồi canh vào tô, gạch cua chìm xuống hết, bát canh trông kém hấp dẫn nên không chụp được ảnh. đến cuối bữa, còn 1 bát con canh và 1 miếng đậu rán đặt lên, chụp được 1 tấm ghi lại hành trình tập tành nấu món mặn của mình. hôm nào rảnh nhất định nấu 1 bữa bún riêu thật ngon cho bõ bao nhiêu ngày chủ nhật đi tìm hàng bún riêu.
 Buổi trưa học nấu canh cua, tối chuyển qua học 1 món mới "vịt kho măng". món này mới đăng trên afamily nhìn hấp dẫn, hơn nữa vẫn đang còn trào lưu nấu vịt (vì bữa nọ làm thử vịt nấu chao cũng thấy ngon), mình thay măng tươi bằng măng khô, ăn măng ngon hơn ăn vịt. chỉ tiếc là, mình ăn nhanh chán quá, vịt nấu chao lần 1 ngon là thế, nấu lại lần 2 cho mọi người ăn lại không thấy ngon nữa. đúng là tay nghề kém cỏi, khẩu vị thất thường, không biết bao lâu nữa mới lại nấu lại mấy món này.

 

Đăng nhận xét