Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Japanese cotton cheesecake (bánh bông lan phô mai kiểu Nhật)



Mình thích các loại bánh có cái mác JP, bánh bao giờ cũng nhẹ nhàng, tinh tế hơn rất rất nhiều so với Ct gốc. bởi vậy mà mặc dù không thể ăn được phô mai nhưng phô mai trong bánh này thì mình lại ăn được. bánh có màu vàng nhạt, nhẹ như bông, ẩm, vị ngọt nhẹ nhàng hòa lẫn cùng vị chua nhè nhẹ của creamcheese. JP cotton cheesecake có lẽ là loại bánh nhẹ và dễ ăn nhất trong dòng cheesecake. hôm nay làm bánh này không phải vì thèm mà chỉ là để giải quyết nốt chỗ creamcheese còn trong tủ, không thì lại như năm ngoái gần cả kg creamcheese bị hỏng hết, tiếc đứt ruột gan. hôm rồi mua 1 ít dự định để làm cái NY cheesecake mà mãi chẳng có lúc nào để làm, cuối cùng đến lúc không ăn được cheese nữa thì lại phải làm cái bánh đơn giản này. lỡ hẹn với biết bao nhiêu loại bánh mới và bao nhiêu món ăn mới.
bánh làm lần này không tuân thủ theo ct gì hết, cứ cân đại đại. trộn xong bỏ vào nướng, nướng xong lôi ra cắt luôn, không thèm đợi bánh nguội. kết quả là bánh cực kỳ mất mỹ quan, nhìn người ta cắt bánh đẹp đẽ bao nhiêu thì của mình nham nhở bấy nhiêu. Mình cũng không ăn thử luôn, sáng lôi 1 miếng bé ra chụp vội lại vài tấm, dạo này lười, chụp cũng lười luôn. mình không ăn nhưng trông bánh có vẻ khô hơn lần trước mình làm. hy vọng là bánh ngon.

bánh vừa lấy ra khỏi khuôn
xẻ thịt luôn


hiện trường lộn xộn



Đăng nhận xét