Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Bánh bông lan phô mai con bò cười



Hôm nay bánh bị lõm đáy, xấu xí lắm nhưng vẫn đăng bài vì nó ngon. mình lưu lại công thức để mai mốt làm chứ mình hay quên lắm. chả là, hôm bữa dọn tủ lạnh mình làm 1 mẻ bánh bông lan, cho tất cả số phô mai còn lại trong tủ lạnh vào, chả đong đếm công thức gì (ct bông lan bình thường 4-5 trứng gì đó thêm vào 50g bơ + 2 miếng phô mai bò cười và 100g phô mai edam), bánh ra lò rất thơm nhưng bị thắt eo, có kết cấu khá đặc do nhiều phô mai, tuy nhiên bánh vẫn mềm tan, vị phô mai thơm và béo, em Gấu thì thích ăn, mà mẹ lỡ đem cho hết, chỉ để lại cho em vài miếng nhỏ. nên hôm nay mình làm lại 1 mẻ, thay bằng phô mai con bò cười. hỗn hợp bột bánh đạt, chỉ là ct bánh bông lan của Anh Tú thêm vào tròn 1 hộp phô mai, bánh mình ko thích kiểu nướng cách thủy nên nướng bình thường ở nhiệt độ thấp và thời gian dài ra. bánh nở từ từ siêu đẹp, sau đó hơi nứt mặt chút xíu và lúc ra lò thì bằng mặt khuôn nhưng lại bị lõm đáy tầm 2cm. phần rìa bánh nở hết, phần giữa thì bị lõm nên đặc hơn. tuy nhiên bánh thơm, mềm mịn và béo vừa phải, nói chung hợp khẩu vị nhà mình, mình thích hơn kiểu của japaneese cotton cheese cake.


miếng ở giữa

miếng ngoài rìa

thành bánh

Công thức:
- 4 trứng gà công nghiệp lớn
- 60g sữa tươi
- 50g dầu ăn
- 100g bột cake flour
- 100g đường
- 1 hộp phô mai bò cười (120g/8 miếng tam giác)
- bật lò 130 độ, 2 lửa, rãnh cuối
- mình dùng khuôn vuông đế rời kt 20cm là vừa đủ cho ct này, ko cần chống dính hay lót giấy gì cả
- đánh lòng trắng với xíu bột tartar hoặc vài giọt cốt chanh đến sủi bọt, cho đường vào từ từ, đánh ở số trung bình đến khi bông mềm
- trong 1 âu khác, đánh mịn phô mai, sau đó cho lòng đỏ vào đánh mịn, rây bột mì và cho sữa + dầu ăn vào đánh mịn, cuối cùng dùng phới dẹt trộn cho đều và fold 2 hỗn hợp với nhau
- đổ bột bánh vào khuôn nướng trong 70-90p
- bánh chín lấy ra gõ mạnh, úp ngược trên rack chờ nguội
- bánh nguội thì dùng dao lách thành và lấy bánh ra
- cắt bánh thành từng miếng nhỏ, cất hộp kín để ngoài hoặc trong ngăn mát đều được.

Đăng nhận xét