Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Chè đu đủ hầm táo đỏ



Chia sẻ với các bạn món chè giải nhiệt ngày tết, đây là món chè ăn vào cảm thấy rất nhẹ nhàng và mát, mình hầm xong ăn đu đủ giống mùi khoai lang ghê luôn. món chè này màu sắc cũng khá bắt mắt. nhà mình thố nhỏ nên mình hầm đu đủ và táo đỏ, xong đổ ra nồi nấu với nấm tuyết sau. lần đầu mình nấu hơi bị ngọt quá, mình đã điều chỉnh công thức, các bạn nêm đường theo khẩu vị nhé.


Công thức: (được khoảng 10 chén chè)
- 1 qủa đu đủ vàng khoảng 800g, chín tới (còn cứng, chưa chín mềm)
- 1 bông nấm tuyết
- 20 trái táo đỏ
- 200-300g đường phèn tùy vào khẩu vị ăn ngọt hay nhạt
- 2-3 cây lá dứa, rửa sạch, bó chặt lại
- thố 3-4l

- Đu đủ gọt sạch vỏ, bỏ hạt, thái miếng vừa ăn
- nấm tuyết ngâm nở, cắt chân, cắt miếng vừa ăn, rửa sạch, luộc 2p, vớt ra để ráo
- táo đỏ bỏ cuống, rửa sạch
- cho 2500ml nước vào nồi, cho lá dứa vào đun sôi khoảng 5p đến khi lá dứa héo thì vớt bỏ
- cho táo đỏ, đu đủ vào thố, cho đường vào, đổ nước lá dứa ngập, hầm cách thủy khoảng 80-90p, lúc gần được thì cho nấm tuyết vào hầm cùng, đến khi đu đủ chín mềm là được.
- chè hầm xong để nguội hoàn toàn, cất tủ lạnh vài giờ cho lạnh hãy dùng.

Đăng nhận xét