Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

Biscotti cam hạnh nhân


Sau khi làm xong đồ tết thì mình dọn tủ lạnh và dư ra 1 túi hạnh nhân lát, sợ hạnh nhân nhanh hỏng nên mình làm luôn 1 mẻ biscotti cam hạnh nhân. bánh này khá là dễ nên không cần theo 1 công thức nhất định nào, ban đầu mình định làm chỉ có hạnh nhân bột không nhưng trứng nhiều hỗn hợp lỏng quá nên mình phải cho thêm bột mì vào, ct bên dưới là mình dùng 4 trứng gà cỡ 50-55g/quả cả vỏ, nguyên liệu vét tủ nên cũng hơi lẻ tí xíu, các bạn không nhất thiết làm đúng như công thức nha.
Bánh này rất xốp nhẹ, bùi và thơm mát vị cam vàng. theo khẩu vị cá nhân mình thì ngon hơn so với biscotti độn nhiều hạt như thông thường mình vẫn làm. bánh có thể nhúng socola hoặc để không, lượng đường trong ct có thể giảm nếu bạn ăn nhạt.

Công thức: (600g bánh thành phẩm)
- 138g lòng trắng trứng
- 135g đường cát xay mịn
- 65g lòng đỏ
- vỏ của 1 quả cam vàng lớn
- 309g bột hạnh nhân
- 76g cake flour
- 1.5 tsp (7g) bột nở (baking powder)

Cách làm:
- bật lò 170 độ C, 2 lửa, rãnh giữa
- chuẩn bị khay nướng có lót giấy nướng bánh
- đánh lòng trắng sủi bọt trắng, cho đường vào đánh đến bông cứng (chóp cong), cho lòng đỏ vào đánh mịn., cho vỏ cam bào vào đánh đều.
- bột hạnh nhân, bột mì, bột nở trộn đều, đổ vào âu trứng, đánh đều.
- dùng phới dẹt trộn lại cho đều
- đổ bột ra khay (mình nướng lò 60 lít, chia làm 3 thanh bột), nhúng phới vào nước vét bột cho gọn lại, cho bánh vào nướng tầm 20-25p đến khi bánh định hình và hơi vàng.
- lấy bánh ra, cho lên rack chờ nguội.
- cắt lát mỏng, xếp bánh lên khay nướng
- bật lò 150 độ C, cho bánh vào sấy trong khoảng 20p, có lật bánh 1 lần.
- bánh chín lấy ra chờ nguội và cho vào bao kín cất.
- có thể nhúng socola nếu thích.












Đăng nhận xét