Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Đác rim


Đác rim là một món ngon, có thể ăn cùng sữa chua, ăn cùng chè khoai dẻo, chè thái, chè sầu, hay ăn không cũng ngon. Hôm nay mình mua được đác to quá, mà mình thích đác bé hơn vì khi rim sẽ thấm và hết hoàn toàn mùi đác, còn đác này to quá, rim chả thấy hao mấy, vẫn còn mùi đác nhẹ bên trong. 
Có các công thức cho dứa nguyên miếng, hay mít nguyên miếng vào rim cùng, tuy nhiên cách làm này không bảo quản được lâu, nên tốt nhất các bạn nên ép hết ra nước rồi cho vào sên nhé. Nay nhà mình không còn gì nên cho vào nước cam và dứa ép, mình thấy ko ngon bằng vị chanh dây, mình không thích chanh dây nhưng sên với đác lại chua và thơm rất hợp. các bạn có thể sử dụng nước ép dâu tây, dâu tằm, lá dứa, trà xanh, sầu riêng … để sên cùng cũng được nhé. Cách làm thì cực kỳ đơn giản luôn.
Nguyên liệu:
-         1kg đác tươi
-         250-300g đường
-         400ml nước ép (cam, dứa) hoặc 70-80g nước cốt chanh dây pha ra cho đủ 400ml

-         Đác mua về rửa sạch, cạy bỏ cái nhân trắng trắng đi (mình ko biết đấy là cái gì luôn), bỏ hạt dập nát, đen bẩn. ngâm nước chanh loãng hoặc nước muối loãng tầm 30p
-         luộc đác trong nước sôi tầm 2p, vớt đác ra rửa lại nước lạnh cho thật sạch, để ráo
-         cho đác vào chảo sâu lòng miệng rộng, cho đường vào ngâm khoảng 1h cho đường tan
-        đổ nước ép vào, bật bếp lửa trung bình, đun sôi, thi thoảng đảo cho đác đều không bị bén đáy nồi, khi nước trong nồi rút bớt thì hạ bớt lửa, tần suất đảo tăng dần lên
-         giai đoạn nước cạn dần thì giảm lửa thêm, đảo liên tục đến khi nước cạn sệt vào là được, để đác nguội cho vào hộp sạch, kín, bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

đác rim đường thốt nốt

2 nhận xét

Unknown lúc 14:40 23 tháng 1, 2019

giá máy sấy thực phẩm 400ml nước ép (cam, dứa) hoặc 70-80g nước cốt chanh dây pha ra cho đủ 400ml

Unknown lúc 14:42 23 tháng 1, 2019

bán máy hàn miệng túi giúp bạn đóng gói thực phẩm tốt

Đăng nhận xét