Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

07:58 - 2 comments

Bánh trung thu nhân dừa sầu riêng


Mình có làm nhân này 1 lần rồi, nhưng lâu quá chả nhớ nhân này nó ra làm sao nên mình làm thử lại. mà nếu mua được cơm dừa ngon thì nhân này mới ngon được, ở đây mình chỉ mua được loại cơm dừa già bào nhuyễn thôi nên ăn nhân cũng kém ngon đi nhiều, nhân này phải mua được dừa bánh tẻ, nạo sợi ko quá nhuyễn thì mới ngon.
Mình cho khá nhiều sầu riêng nhưng khi ăn cũng không có mùi nhiều lắm và độ ngọt phải nói là khá cao so với mình. cắt ¼ cái bánh có 120g thôi mà ăn ngọt lên tận óc luôn. Huhu, các bạn giảm đường đi nhé, tại mình không giảm nhiều vì sợ nhân hỏng mà nó ngọt quá. nếu không dùng sầu riêng thì nhân sẽ thành nhân sửa dừa bình thường.

Công thức (800g nhân)
-         400 cùi dừa bào sợi
-         150g đường cát trắng (nên giảm còn 100g)
-         30g sữa đặc
-         150g thịt sầu riêng ri6
-         40g dầu ăn (nên giảm còn 30g)
-         20g rượu mơ hoặc rượu trắng
-         50g bột bánh dẻo
-         40g hạt dưa rang vàng
-         40g mè trắng rang vàng  
- dừa mua về nhặt sạch những vụn đen nếu có, rắc đường lên, trộn đều, bọc kín để khoảng 2-4h cho đường tan.
- Cho sầu riêng + 10g dầu ăn vào chảo xào chín
- Cho dừa vào 1 chảo khác, cho sữa đặc, rượu và phần dầu ăn còn lại vào, đun ở lửa trung bình, đảo nhẹ nhàng đến khi dừa trong thì giảm lửa, cho sầu riêng vào đảo đều thêm 1 lúc
tắt bếp, rắc bột bánh dẻo lên, dùng phới trộn thật đều, đợi nhân nguội bớt thì trộn hạt dưa và mè trắng đã rang vàng vào

update: đây là hình miếng bánh 120g, ngày thứ 6, bánh vẫn thơm, vỏ khô ráo, nhân mềm, ăn bánh nhỏ đỡ ngọt hơn, ăn bánh ngày thứ 6 ngon hơn hôm đầu các bạn ạ.

2 nhận xét

Unknown lúc 14:40 23 tháng 1, 2019

miếng bánh 120g, ngày thứ 6, bánh vẫn thơm, vỏ khô ráo giá máy sấy thực phẩm

Unknown lúc 14:42 23 tháng 1, 2019

bán máy hàn miệng túi giá rẻ nhất HCM

Đăng nhận xét