Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

13:04 - No comments

Lễ tổng kết năm học mẫu giáo đầu tiên của bạn Gấu


Thế là Gấu con bé nhỏ của mình đã trải qua 1 năm học mẫu giáo đầu tiên trong đời, năm khó khăn và vất vả nhất của bạn ý, của bạn mẹ cũng như của các cô. 10 tháng tròn, từ khi bạn ý gần được 20 tháng đến bây giờ bạn ý gần được 30 tháng. bao nhiêu vất vả, bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu giọt nước mắt. để đổi lại cuối cùng là những nụ cười hạnh phúc của con mỗi ngày đến trường.
- Bạn ý từ chưa nói được câu hoàn chỉnh thì giờ đã thuộc 5-7 bài thơ và hàng chục bài hát
- Bạn ý từ 9kg tăng lên 11kg
- Bạn ý từ chỉ ăn cháo, không ăn trái cây, chỉ uống sữa khi nhịn ăn hoặc quá đói, từ những đợt tuyệt thực từ 2-5 tuần (ngày uống 300ml sữa và ko ăn thêm bất cứ thứ gì) thì bây giờ tuy vẫn còn kén ăn, ăn kém, nhưng bạn ý đã ăn được cơm, ăn hủ tiếu, ăn chè, ăn 1 vài loại trái cây, ăn rau ... bữa ăn không còn phải nấu riêng cho bạn, tâm lý của bạn mẹ về việc ăn uống của bạn ý cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều
- Bạn ý từ khóc tầm 2 tiếng 1 buổi học đến khi mệt lả, từ chối ăn và chơi ở lớp, ko chịu nằm giường ngủ hàng tháng trời thì giờ đã vui vẻ tự đi vào lớp
- Bạn ý từ chàm sữa nặng, từ đợt bỏng bàn tay, suy nhược cơ thể, táo bón dạng nặng, nhịn ăn nhiều tuần, thủy đậu, tay chân miệng, ho, sổ mũi, sốt ... đến bây giờ gần như không ốm vặt, lâu lâu bị sổ mũi chút xíu thì mẹ rửa mũi cho vài bữa là hết, bạn nằm máy lạnh, uống nước đá, ăn sữa chua và trái cây lạnh vô tư.
- cuối năm bạn ý cũng được cháu ngoan Bác hồ, được điểm cao nhất lớp, được các cô khen nhanh nhẹn, tình cảm, biết nhiều thứ nhưng hay khóc nhè, khóc thì to mà lúc học thì nói nhỏ, ăn ngủ đều kém so với các bạn.
Tất cả được như ngày hôm nay là vì bạn mẹ đã hơi tàn nhẫn. bạn mẹ bắt bạn đi học đúng tuổi, đúng tuyến của 1 trường công lập nhỏ dù ông bà nội luôn sẵn sàng chăm sóc bạn ý. ngày đầu tiên bạn mẹ đưa bạn ý đi học đã quay lưng đi làm luôn, không ở lại với bạn 1 giây nào, không ở lại nhìn ngó bạn 1 phút nào. Bạn mẹ đã bắt bạn đi học đều cả những đợt bạn ý nhịn ăn, cả khi bạn mới bị bỏng đi viện về, cả khi bạn ho sổ mũi hay sốt. Và không thể quên công lao to lớn của 2 cô đứng lớp. các cô đã vất vả nghe bạn ý khóc nhiều tháng trời, dọn dẹp khi bạn ói, khi bạn tè dầm, yêu thương để bạn ý tin tưởng, dạy dỗ bạn ý rất nhiều thứ nữa. và đương nhiên không thể quên công lao của ông bà nội đã giúp bạn bố và bạn mẹ cùng chăm sóc cho bạn Gấu suốt từ khi sinh ra cho đến khi bạn ý đi mẫu giáo.
Có thể nói giai đoạn khó khăn và vất vả nhất của cả nhà đã trôi qua, để giờ đây mẹ luôn cảm thấy nhẹ nhàng và hạnh phúc mỗi phút giây bên bạn.
Hôm nay mặc dù lớp nhà trẻ của bạn Gấu không được đi tổng kết vì các cô không đủ nhân sự quản lý các cháu, nhưng bạn mẹ đã xin nghỉ hẳn 1 ngày để chuẩn bị quà cho các cô và đưa bạn Gấu đến trường xem các anh chị làm lễ tổng kết. Chỉ là những món quà nhỏ nhưng là tất cả tấm chân tình của gia đình nhà bạn Gấu dành tặng cho các cô. quà liên hoan mùa nắng tặng các cô có:
- 35 phần chè sâm bổ lượng
- 35 phần rau câu
- Trái cây (3 quả dưa hấu (11kg), xoài cát (4kg), măng cụt (5kg), nho (4kg))
- Quà riêng cho 2 cô giáo lớp Gấu
Quà thì chẳng có gì nhiều, nhưng các cô đều có vẻ rất vui. mặc dù mẹ bạn Gấu cũng lười lắm nhưng mà thôi 1 năm có 1 lần nên lại cố. đi chợ mua đồ và trái cây từ sáng hôm trước, làm rau câu vào tối hôm trước, đến sáng hôm sau dậy sớm nấu chè. chao ôi cái giai đoạn múc chè, nó lâu kinh khủng, có 35 ly mà mình múc và đóng hộp hết hơn 1 tiếng đồng hồ đã vậy bạn Gấu còn xúm xít bên cạnh đòi múc chè cho mẹ nữa. mệt phờ râu luôn. 1 mình mình chở bạn gấu và trái cây 1 lượt còn rau câu và chè thì phải nhờ ox về chở dùm. hy vọng các cô có 1 buổi liên hoan ngon miệng và vui vẻ.


Ghi lại phần nguyên liệu để sau còn làm:
A - Sâm bổ lượng (được khoảng 35-40 ly)
- 600g hạt sen tươi
- 200g đậu xanh nguyên hạt
- 250-300g bo bo (ý dĩ)
- 150g hoài sơn
- 150g phổ tai
- 4 cái nấm tuyết
- 6.5-7 lít nước + 1 bó lá dứa lớn + 1.5 kg đường phèn +300g đường thốt nốt
- 300g táo đỏ
- 300g nhãn nhục

Cách làm ở đây. riêng hoài sơn rửa sạch, ngâm mềm và hầm trong nước đến khi mềm (nấu như đậu xanh và hạt sen) thì cho thêm 1 chút đường hoặc vớt thả vào nồi nước đường.

B - Rau câu
- 2000g nước cốt dừa
- 12-13tsp bột rau câu agar (30g)
- 250-300g đường

- 1000g nước
- 10 gói cà phê hòa tan
- 6-6.5tsp bột rau câu agar (15g)
- 100g sữa đặc
- 50-100g đường

- 1000g nước
- 50-55g bột cacao
- 6-6.5tsp bột rau câu agar (15g)
- 100g sữa đặc
- 50-100g đường

Cách làm ở đây. Nấu 3 nồi rau câu cùng 1 lúc sau đó ngâm từng nồi rau câu vào chậu nước nóng để giữ ấm, thi thoảng khuấy để rau câu ko bị đông lại. sau đó lần lượt múc vào các ly nhựa, từng lớp, cứ lớp dưới gần đông cứng lại thì đổ lớp trên.

Đăng nhận xét