Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Cách làm sữa bắp



Sữa bắp là 1 trong những loại nước uống mà mình thường làm nhất, rất đơn giản và thơm ngon. mình không thích mùi của những loại sữa lẫn vào mà muốn chỉ nguyên vẹn mùi thơm của bắp thôi, thế nên mình chỉ dùng duy nhất là bắp và thêm chút xíu đường nữa. con gái mình còn bé xíu mà nó rất mê bắp, tất cả các thứ đồ ăn có bắp là nàng ta mê lắm. miệng lúc nào cũng "ngô, ngô", từ bỏng ngô, ngô luộc, sữa ngô đến ngô chiên tôm em ý đều thích hết.
chỉ chưa đến 30 ngàn đồng mà được 1 chai sữa lớn, đủ cho cả nhà mình (3 người) uống trong 2 ngày liền luôn. rất rẻ và thơm ngon nữa. làm cũng không rầy rà và uống khó tiêu như sữa đậu nành. mặc dù không cho sữa tươi, sữa đặc hay sữa bột vào nên sữa mình làm nhìn không đẹp mắt bằng ngoài hàng bán, nhưng mà rất dậy vị bắp.




Công thức:
- 3 trái bắp ngọt lớn
- 1.5 lít nước
- 1 ít đường phèn tùy khẩu vị (tầm 50g là đủ ngọt rồi)

- Bắp mua về lột bỏ vỏ và râu, rửa sạch, để ráo.
- dùng dao nhỏ tách 1 hàng hạt bắp theo chiều dọc của trái bắp, sau đó tách hết hạt bắp
- cho bắp và nước vào máy xay sinh tố, chia làm 3 lần, xay nhuyễn
- lọc hỗn hợp nước bắp qua rây để loại bỏ xác bắp, lặp lại thêm 1 lần
- đổ hỗn hợp nước bắp đã lọc vào nồi, cho đường vào. đun ở lửa trung bình, vừa đun vừa khuấy nhẹ nhàng liên tục suốt quá trình đun đến khi sữa bắp sôi bồng lên thì tắt bếp, rồi lại bật bếp đun sôi thêm 1 vài phút là được.
- phải khuấy suốt quá trình đun là vì trong bắp có khá nhiều tinh bột, phần tinh bột này sẽ lắng xuống đáy nồi, nếu không khuấy thì phần đáy nồi sẽ bị đặc lại và cháy khét.
- không dùng bắp nếp vì bắp nếp không ngọt lại nhiều tinh bột hơn, nấu lên sẽ giống như súp vậy đó.

Đăng nhận xét