Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Bánh cuộn vị cam nhân hoa quả tươi


Tiếp tục sê ri bánh cuộn của mình. đây là bạt bánh mà mình thích nhất, mùi cam vàng thơm nhẹ và luôn khiến mình cảm thấy rất thư thái, tươi mát. bạt bánh xốp nhẹ và rất thơm, kem mát và thêm phần hoa quả tươi nữa. thực sự là rất rất ngon. sẵn nhà có hoa quả nên làm bánh để ăn, cũng là test trước cho bánh làm hôm sinh nhật con gái.
chưa bao giờ mà mình làm bánh cuộn lại tự tin như bây giờ á, chẳng cần phải chính xác từng gam như hồi đầu làm bánh, cũng chẳng phải dí mắt dí mũi vào cửa lò canh bánh, cũng chẳng phải hồi hộp cuộn và nứt gãy như hồi đầu nữa. nếu có đi bán bánh, nhất định mình sẽ bán bánh cuộn đầu tiên á. ngon - đẹp - dễ ăn. trong ct mình sử dụng khá ít đường, chất lỏng và bột nên bạt bánh có thể khô hơn thông thường 1 chút, chỉ 1 chút thôi. lý do là có nhân hoa quả nên bạt bánh cần khô ráo 1 chút, vì nếu ẩm quá thì khó hài hòa với phần nhân hoa quả mềm và mọng nước kia.










Công thức:
Phần bạt bánh: (cho khuôn tầm 30x40)
- 4 lòng đỏ
- 15g đường xay
- 1/2tsp vani extract
- 30g dầu ăn
- 25g sữa tươi hoặc nước cam ép
- bảo phần vỏ vàng của 1/2 quả cam vàng
- 55g bột cake flour

- 5 lòng trắng trứng gà
- 40g đường xay
- 1/8tsp tartar

Phần kem:
- 100g kem tươi 
- 7-10g đường xay
- hoặc dùng kem topping thì không cần thêm đường

Phần trái cây:
- Mình dùng cam vàng, nho đen và dâu tây. có thể dùng các loại trái cây khác tuy theo sở thích, chỉ cần trái cây không quá cứng là được, thích hợp nhất có lẽ là các loại quả mọng (dâu tây, dâu tằm, phúc bồn tử, việt quất ...), cherry, cam, quýt, nho, xoài, kiwi, đào, chuối ....

Cách làm:
- tương tự như phần làm bánh cuộn bt của mình ở đây.

Đăng nhận xét