Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Bánh mì trứng ngải cứu



Những tháng cuối năm, khi mà trời bắt đầu nhiều gió, nắng rực rỡ nhưng không nóng nực như mùa hè nữa, không khí mát dịu đi nhiều hay những ngày bất chợt đổ mưa, se se lạnh, người ta luôn thèm tìm đến những thứ nóng ấm và thơm lừng. mình nhớ đợt tết năm ngoái, cả nhà dẫn nhau đi Hội Gióng, buổi trưa bụng đói meo, trời se lạnh, ăn 1 ổ bánh mì trứng ngải cứu ngon một cách khủng khiếp. cô bán hàng nhanh nhảu xẻ đôi cái bánh mì, trét 1 chút pate, rắc 1 ít ruốc, chiên 1 quả trứng gà cùng 1 nắm nhỏ ngải cứu thái nhuyễn rồi kẹp miếng trứng ngải cứu vào bánh, thêm rau mùi, tương ớt tương cà, rồi cô ý cho cả cái bánh vào cái máy giống cái máy hotdog ý, chỉ cho vào chừng vài chục giây thôi, chiếc bánh mì đến tay mình dẹt lét, nóng bỏng và thơm ngào ngạt.
Nhà còn pate, có sẵn ruốc bà ngoại cho chỉ cần mua bánh mì là có 1 bữa sáng ngon tuyệt rồi. cơ mà vẫn không ngon bằng cái bánh ăn hôm nào ở hội.



cắn 1 miếng giòn tan luôn


Làm đồ chua:
- cà rốt và củ cải trắng thái sợi dài cỡ 5-6cm, ngâm vào hỗn hợp 2 nước sôi để nguội : 1 giấm : 1 đường : vài hạt muối (miễn sao nước ngập là được). để khoảng 30p cho ngấm.
Ráp bánh:
- xẻ đôi chiếc bánh mì ra, trét 1 lớp pate vào, xếp dưa leo, cà chua, rắc 1 ít ruốc heo, cho đồ chua và vài sợi rau mùi vào, cuối cùng cho trứng gà chiên ngải cứu vào, xịt thêm tương ớt, tương cà nếu thích. có thể dùng vỉ nướng kẹp cho bánh hơi dẹt ra, cho vào lò nướng ở 200-250 độ C vài phút đến khi bánh nóng bỏng và giòn tan.

Đăng nhận xét