Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Rau củ muối chua ngọt


Tết vừa rồi ngoài việc làm dưa món ăn với bánh chưng thì mình làm thêm món rau củ muối chua ngọt. món ăn hợp ăn kèm các món giò, thịt ngày tết hay ăn với thịt luộc, cá chiên cũng đều ngon. rau củ giòn, chua dịu, ít ngọt, vàng tươi rất ngon.
Mình dùng đợt này có bông cải trắng, búp cải tần sậy, su hào, cà rốt và củ cải trẳng thì chỉ có củ cải là mềm ko ngon thôi, còn các thứ kia đều giòn và ngon. có bạn dùng cả bông cải xanh, hành tây, ớt chuông ... nữa. các bạn thử xem nhé.

Công thức:
- Rau củ khoảng 2-2.5kg (đợt này mình dùng khoảng 1kg búp cải tần sậy, 1 cái bông cải trắng, 3 củ cà rốt, 2 củ su hào. ko dùng củ cải trắng vì nó mềm ko ngon lắm), thu được 5 hũ loại 500ml.
- 1 củ tỏi
- 1 mẩu gừng 5cm
- 5 củ hành khô/hành tím
- 2 lít nước
- 60g muối trắng
- 100g đường
- 200-250g dấm táo (mình dùng loại như hình giá 60k/500ml, chua nhẹ, thơm, có cả váng nhỏ giống giấm tự nuôi), nếu dùng dấm khác chua hơn thì giảm đi còn 100-150g thôi nhé và nhớ tăng thêm 100-150g nước.
- đun sôi, để nguội
- búp cải tần sậy rửa sạch, phơi héo, thái miếng vừa ăn
- bông cái thái vừa ăn, rửa sạch
- cà rốt, su hào rửa sạch, thái miếng vừa ăn, trộn với xíu muối cho héo bớt rồi rửa sạch, đừng cho nhiều muối bị mặn nha.
- gừng, tỏi, hành khô gọt vỏ, rửa sạch, thái lát
- trộn tất cả rau củ, gừng hành tỏi, cho vào lọ thủy tinh sạch, đổ nước ngâm ngập, đậy nắp, để nhiệt độ phòng 2 ngày, sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được tầm 1 tháng.






Được 5 hũ này


Đăng nhận xét