Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Dưa bắp cải rau cần




Tiếp tục seri muối dưa. mình trước giờ chỉ duy nhất muối được dưa cải. xo mình thì thuộc kiểu rất thích ăn các món muối chua này. thế nên mình cũng thích học làm mấy món dưa muối. mình làm món dưa bắp cải này 1 lần nhưng không ngon chút nào. lần này thì ok rồi, dưa rất ngon, chua mặn vừa vặn và thơm nữa. học dần để lỡ thất nghiệp làm mấy hũ dưa bán kiếm cơm. hihi

Nguyên liệu:
- 2/3-1 cây cải bắp
- 1 bó cần nước
- 2 củ cà rốt
- 1 bó rau răm
- 4 củ hành khô; 1 củ tỏi; 1 mẩu gừng
- Hỗn hợp nước: 2 lít nước + 50g muối + 50g đường + 80g dấm
- đun sôi hỗn hợp nước muối dưa, để nguội
- hành, tỏi, gừng bóc vỏ, rửa sạch, để ráo. thái sợi gừng, thái lát hành tỏi
- rau răm nhặt + rửa sạch, để ráo, thái rối
- cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi
- cần nước nhặt bỏ lá + phần cuống già, rễ, rửa sạch, cắt khúc dài tầm 5cm
- cải bắp thái nhỏ, rửa sạch
- trộn chung cải bắp, cà rốt, cần nước, ngâm nước muối loãng 15p, sau đó vớt ra để ráo
- trộn gừng, hành, tỏi, hỗn hợp rau + rau cần, nén chặt vào hũ, đổ nước muối dưa đã nguội hoặc còn hơi ấm vào. lúc đầu rau nó bồng lên kiểu như thiếu nước nhưng qua ngày hôm sau là rau sẽ ót lại.
- mình làm tối hôm trước thì trưa hôm sau đã ăn được rồi.
- bảo quản trong ngăn mát để dưa lâu bị chua nha.

mình dùng dấm này nha

Đăng nhận xét