Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Bánh quy hạnh nhân giòn

đây là phần bánh quên cho bơ
Hôm trước mình có làm bánh này theo công thức của chị natha food, mình làm có 70g thay vì 120g đường trong ct của chị ý mà ox mình đã chê ngọt rồi. mình là đúng hướng dẫn, bánh ra cũng khá chuẩn, tuy nhiên mình cảm thấy vị bánh rất rất bình thường. xem các ct khác trên mạng thì cũng na ná nhau, không có gì đặc biệt cả, cho đến khi mình đọc được 1 cmt của bạn nào đó trên phố bánh kêu là nên sấy hạnh nhân trước, vậy là mình làm thử, đồng thời trộn thêm mè và hạt bí giống các bạn nhìn cho bắt mắt. kết quả, bánh ăn thơm hơn, giòn hơn, ngon hơn khá nhiều.
Mình làm lần đầu tiên quên cho bơ, bánh vẫn rất ok, lần thứ 2 mình đã điều chỉnh lại ct cho hợp lý. các bạn đừng quên vỏ cam vàng nhé, cho vào bánh ngon hơn nhiều lắm. không biết có bạn nào giống mình, cảm thấy vỏ chanh vàng giống mùi nước rửa chén sunlight ko, mình thề mình mua chanh vàng 1 lần làm bánh mà ko dám có lần thứ 2, hay lúc đó mình làm sai khâu nào mà ko biết nhỉ? 
các bạn lưu ý lò nhà mình nhiệt thấp, nhanh mất nhiệt sau khi mở lò và nhiệt rất chậm lên do vậy mình toàn nhìn bánh chứ ko căn thời gian, các bạn chú ý để chỉnh lò cho phù hợp nhé.

sấy hạnh nhân vàng như thế này là được

hỗn hợp sau khi trộn

dàn mỏng như thế này

nướng se mặt như thế này là được

đem đi sấy

sau khi sấy


bánh này mình sấy thêm chút cho giòn hẳn




màu như vậy là ok, bánh giòn lắm luôn

Công thức: (được 900g bánh thành phẩm)

- 150g lòng trắng trứng gà
- 140-150g đường xay mịn
-  xíu muối
- 0-80g bơ chảy (tùy vào khẩu vị)
- 70g bột mì số 8
- vỏ của 1 quả cam vàng bào nhuyễn
- 370-400g hạnh nhân lát đã sơ chế
- 100g hạt bí xanh đã sơ chế
- 20g mè trắng đã rang
- 20g mè đen đã rang

Cách làm:
- hạt bí mua về trải ra khay, sấy ở 160 độ C trong vài phút, đến khi thấy hạt chín 80% là được.
- làm tương tự với hạnh nhân lát, sấy đến khi hạnh nhân trở đục và chuẩn bị có ánh vàng là được.
- mè trắng ko vỏ rang vàng, rang vừa thôi đừng quá lửa nhé
- mè đen mua về, đãi sạch, để ráo, rang chín
- cho lòng trắng trứng, muối, đường xay vào âu, dùng phới lồng quậy cho đường tan, cho bơ chảy vào quậy đều, rây bột mì vào quậy cho bột tan hết, cho vỏ cam vào quậy đều, đổ hạnh nhân, hạt bí, mè vào, dùng phới dẹt trộn đều.
- bật lò 160-170 độ C
- lót giấy nến vào khay, đổ bột ra khay, dàn mỏng đều, cho vào nướng khoảng 7-10p đến khi se mặt
- lấy khay bánh ra, chờ xíu cho bánh nguội bớt (cắt ngay lúc nóng nó bị nát đó), dùng dao sắc cắt theo kiểu ấn xuống, xếp bánh lên khay, chừa khoảng cách 0.5-1cm giữa các bánh, cho vào sấy ở 150 độ đến khi vàng rộm là được.
- đợi bánh nguội hoàn toàn thì cho vào hũ kín.

2 nhận xét

Unknown lúc 14:31 23 tháng 1, 2019

máy hàn miệng túi dập tay để đóng gói bánh ngon

Unknown lúc 14:31 23 tháng 1, 2019

Cập nhật thêm giá máy sấy thực phẩm

Đăng nhận xét