Thứ Ba, 28 tháng 5, 2024

10:10 - No comments

Nước uống trị ho, tan đờm, bổ phổi

 


Bạn Gấu nhà mình có hệ miễn dịch kém. Hễ thay đổi thời tiết, hay đi chơi nắng nóng nhiều, nhiễm xíu lạnh, uống nước lạnh nhiều là họng sẽ khó chịu. nhà mình tụi trẻ lớn lên, không đứa nào uống KS được, uống vào là chúng nó ói ra hết, thành ra mình toàn làm mấy thứ nước cho tụi nó uống. trộm vía tụi nó hợp, uống nhanh thì 3-5 ngày, chậm thì 7-10 ngày sẽ hết. 
CT này mình chia sẽ cho 1 bé 4 tuổi hay bị mũi họng nặng mà cũng hợp. mẹ bé nói từ ngày biết nước củ cải này không cần đi FV khám bệnh tốn tiền nữa, cũng hiệu quả hơn mấy lọ siro ngoại vài trăm ka. ox mình hay bị họng, mấy đợt nặng đờm nhiều ông ý uống tầm 3 ngày là đỡ. mỗi thời điểm giao mùa, các phòng khám nhi lúc nào cũng đông nghẹt, mà toàn là mấy bệnh viêm hô hấp trên là nhiều. nhìn thấy thương tụi nhỏ ghê luôn. nên có con nhỏ mn chịu khó 1 xíu xiu để hỗ trợ đề kháng cho con, đừng phụ thuộc quá nhiều vào bác sỹ, vào phòng khám, vào bệnh viện. hãy để cơ thể con có cơ hội được thích nghi với biến đổi khí hậu và giúp con có sức đề kháng tốt lên đến khi trưởng thành.

Công thức cho 1 liệu trình: (nếu bị nhẹ mn làm 1 nửa ct thôi nha)

- 2kg củ cải trắng (hoặc 1kg lê)

- 1kg táo

- 30 quả táo đỏ 

- 1 xíu muối biển

- 1 củ gừng lớn

- đường thô hoặc đường thốt nốt (nếu thích)

Cách làm:

- củ cải gọt vỏ, thái nhỏ

- táo bỏ vỏ, bỏ hạt, thái nhỏ

- táo đỏ rửa sạch thái nhỏ

- gừng rửa sạch, đập nát

- cho tất cả nguyên liệu vào nồi, đổ ngập nước, hầm ở lửa vừa trong 2h (khi sôi thì giảm lửa để nước sôi lăn tăn, hé nhẹ vung) đến khi các nguyên liệu mềm rục.

- dùng vợt vớt bỏ xác nguyên liệu, cho muối và đường vào, nấu tan tắt bếp

- hỗn hợp nguội đổ ra chai thủy tinh nắp kín, bảo quản ngăn mát tủ lạnh, dùng trong 7-10 ngày (mình nấu được tầm 2 lít).

- uống 2-3 lần 1 ngày, mỗi lần 50-100ml, hâm ấm trước khi dùng.


Đăng nhận xét