Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2022

Chân gà sốt chanh dây


Một món ăn dành riêng cho những ngày cuối tuần. món ăn mà tụi nhỏ nhà mình mê tít, ăn liền tù tì mấy tuần vẫn mê. món ăn mà bạn Gấu đang sốt vẫn phải mò dậy ngồi ăn cùng cả nhà. 
Mình biết cách rút xương nhưng nhà mình thích ăn kiểu gặm nên mình chặt đôi. mình thích đi chợ thật sớm, chọn từng cái chân béo múp, trắng và mềm (1kg chỉ có 16 cái chân thôi, to lắm luôn). hôm rồi bố ck mình đi mega mua cho các cháu, nhưng chân gà đông lạnh ăn kém ngon đi rất rất nhiều. mn chịu khó đi chợ sớm nha. món này thì cực kỳ đơn giản luôn, nhà mình thích ăn kiểu đậm đà nên sốt pha y như trộn gỏi, thay bằng nước chanh dây để vị chua hài hòa hơn và còn thơm nữa. món này mn trộn xong để 30p ăn là ngon, chứ để lâu nó ngấm lại mặn ko ngon nữa. món nàylà dạng gỏi chứ ko giống mấy món chân gà ngâm. vị chanh dây dịu ngọt nên hợp với các bạn bé. nhà mình 2 bé và 2 vc ăn 1kg là no căng luôn.

Nguyên liệu:
- 1kg chân gà
- 2 quả cóc to
- chanh dây (khoảng 7-8 quả)
- sả cây (khoảng 5 cây), húng tây, rau răm
- tỏi vài tép, ớt (2-5 quả nhỏ), nước mắm, đường

Cách làm:
- Chân gà chọn chân to và mềm, trắng. mua về xát muối + chanh rửa sạch, cắt móng, đổ ngập nước, thêm lát gừng, hành củ, sả vào luộc chín tới. vớt chân gà ngâm vào âu nước lọc (có thể cho thêm ít đá càng tốt).
- Cóc rửa sạch, gọt vỏ, tách bỏ hạt, thái mỏng dày tùy theo khẩu vị.
- chanh dây lọc bỏ hạt, chỉ lấy nước cốt
- tỏi, ớt bằm nhuyễn
- sả chỉ lấy phần lõi non, thái mỏng
- pha nước sốt: 5 thìa nước cốt chanh dây + 4 thìa nước mắm (ko dùng mắm ngọt kiểu như nam ngư, chinsu) + 4 thìa đường vàng (thìa mình dùng loại to, chắc tầm 1tbs), khuấy tan thì cho tỏi ớt bằm vào, thích chua hơn thì thêm 2-3 quả tắc vắt vào. tùy khẩu vị ăn nhạt hay mặn mà mn gia giảm nước trộn nhé, nhà mình chân to và chặt đôi chứ ko rút xương nên trộn khá nhiều sốt.
- chân gà chặt đôi cho vào âu trộn cùng cóc, sả thái mỏng rưới sốt lên trộn đều. để ngăn mát chừng 30p. khi ăn mới trộn rau thơm thái rối.

chân mua ở chợ rất tươi và to đùng luôn

nhớ thêm gừng, sả, hành cho thơm nha mn

hộp này là để tủ lạnh 2 ngày rồi nên bị dính vào nhau hết cả

khi nào ăn mới trộn rau thơm nha

đậm đà thơm ngon



1 nhận xét:

Đỗ Tuấn Anh lúc 17:42 21 tháng 12, 2022

Nhìn ngon quá đi. Chân gà này mà nhâm nhi vài chén rượu đòng đòng thì hết ý.

Đăng nhận xét