Thứ Tư, 22 tháng 9, 2021

Bánh pía siêu sầu riêng


Bánh pía là loại bánh mình cũng làm kha khá nhiều rồi, tuy nhiên đây là loại bánh mình làm tùy hứng nhất, không theo công thức cụ thể nào. Đợt này sầu riêng rẻ lắm nên mình mua sầu về làm lại 1 mẻ, ghi lại ct rõ ràng hơn. Bánh lần này mình không cho 1 chút đường nào vào phần sầu riêng xào vì sầu đã rất ngọt rồi, 1 công thức cho ra 15 cái bánh nặng 170g to tròn, đủ cho cả nhà ăn chung. 
Ngày trước mình thích vỏ bánh trắng nõn nà nhưng dạo gần đây mình lại thấy vỏ nướng sạm vàng lại thơm ngon hơn. bởi mình luôn có 1 nguyên tắc bánh nhất định phải ngon trước, hình thức là thứ phía sau thôi. nếu như không có hoa tay làm thật đẹp thì nhất định phải làm ngon nhất có thể. ct vỏ mình vẫn trung thành với ct của chị Natha, các bạn chỉ điều chỉnh phần vỏ dầu làm hơi ướt chút là lúc cán sẽ ít bị khô và rách, ct vỏ nước có máy thì nhồi chút xíu vỏ sẽ mịn và dễ cán hơn còn ko mình nhồi tay 1-2p cũng ok.

Công thức: (15 bánh - 160-170g)

Phần sầu riêng xào: (30g x 15 phần)

- 900-1000g thịt sầu riêng (nếu sầu nhạt thì thêm đường)

- 50g dầu ăn

Xào đến khi hỗn hợp trong và đặc dẻo lại là được, giữ lại 450g còn lại cho vào phần nhân đậu xanh.

Phần nhân đậu xanh: (73-75g x 15 viên)

- 250-270g đậu xanh không vỏ, ngâm nở, vo sạch, nấu chín mềm

- 100g đường + 20g mạch nha

- 2g muối

- 50g dầu ăn

- 10g dầu ăn + 10g bột bánh dẻo hoặc bột tàn mì

- Phần sầu riêng xào ở trên (sau khi đã giữ lại 450g)

Phần bột dầu: (17-20g x 15 viên)

- 200g bột mì bông hồng đỏ

- 75-80g dầu ăn

Phần bột nước: (40-42g x 15 viên)

- 340g bột mì bông hồng

- 70g dầu ăn

- 70g đường

- 2g muối

- 140-145g nước

Phần trứng quét mặt:

- 1 lòng đỏ trứng gà + 1 xíu dầu ăn hoặc dầu mè

Nướng bánh:

- Tạo hình xong đóng mộc (màu đỏ thực phẩm + xíu rượu trắng), để 5p cho màu khô.

- úp bánh, nướng 200 độ 20p

- lật bánh, nướng thêm 10p












Đây là bánh mẻ trước bột vỏ cán bị khô và rách:





Đăng nhận xét