Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Bánh sinh nhật đơn giản cho người không biết trét kem, bắt bông - Tiramisu cream cake


Mình bắt đầu làm bánh từ năm 2011 hay 2012 gì đó, ấy vậy mà mình chưa bao giờ làm được 1 chiếc bánh sinh nhật hoàn chỉnh. tại bàn tay mình rất cứng và mình chẳng có cái hoa tay nào cả nên mình không thể cắt bánh thành các lát đều nhau, không trét kem đều và phẳng được, cũng chịu không thể bắt được 1 bông hoa nào ra hình bông hoa cả. thế nên, sinh nhật con mình cũng chỉ làm được cái bánh méo mó tạm cho con thổi nến thôi. mà bánh làm bằng topping cream không ai chịu ăn hết, vừa phí công phí của lại xả rác ra môi trường nên mình cũng không làm bánh bằng topping cream nữa. mãi đến hôm rồi làm thử cho em Bean 1 cái tiramisu cream cake méo xẹo để em ý thổi nến sinh nhật 4 tuổi. em ý thích lắm, còn ăn được hết lát bánh to, luôn mồm khen bánh mẹ làm ngon quá nên mẹ cháu cực kỳ vui luôn. 

Thế là bữa sau sinh nhật chị bé, mình làm lại 1 cái bánh khác, có trang trí thêm tí xíu bánh quế xung quanh để che phần thành bánh xấu xí và vài lát cam canh trên mặt. ta-da, không tệ quá, bánh nhìn cũng xinh lắm, vừa ăn được mà lại vừa thổi nến được. bài viết này dành tặng cho các bạn có bàn tay vụng về như mình, để có thể có 1 chiếc bánh sinh nhật vừa đủ xinh xắn mà không phải nhọc công decor.

đây là chiếc bánh hôm sinh nhật em bean

mặt cắt bánh


Công thức: (cho bánh dk 15-16cm)

A - Phần bạt bánh bông lan:

- 2 lòng đỏ trứng gà (sd trứng gà công nghiệp 60-65g/quả cả vỏ)

- 15g dầu ăn

- 20-25g sữa tươi

- 20g bột mì + 20g bột bắp 

- 2 lòng trắng

- 40g đường

-  xíu muối

- đánh tách tròng, sd khuôn tròn đáy rời dk 16cm, nướng ở 150 độ C trong 40p. bánh chín lấy ra úp ngược trên rack chờ nguội.

- bánh nguội dùng dao lách thành khuôn lấy bánh ra, cắt bánh làm 2 lát.

B - Phần kem:

- 30g lòng đỏ + 60g sữa tươi + 15g sữa đặc + 10g rượu mạnh (mình dùng rượu mơ) + vani + 1/2tsp bột bắp + 1 lá gelatin đã ngâm nước lạnh cho nở vắt ráo + 10g bơ. nấu như nhân choux kem bình thường. bọc kín, để nguội.

- 200g mascarpone + 35-40g sữa đặc đánh mịn đều. cho 150g whipping cream vào đánh đều, cuối cùng cho hỗn hợp kem trứng vào đánh đều. bảo quản kem trong ngăn mát.

C - Nước cà phê:

- 1 gói cà phê hòa tan 2g pha cùng khoảng 40g nước sôi, để nguội thêm vào 10g rượu mơ khuấy đều.

D - Ráp bánh:

- dùng khuôn tròn đáy rời dk 16cm, cho 1 lớp bánh vào khuôn, quét 1 lớp nước cà phê, 2/5 lượng kem vào dàn đều. cho lớp bánh thứ 2 lên, quét nước cà phê, đổ lượng kem còn lại lên, dàn đều, để khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ cho bánh đông lại.

- khi bánh đủ độ đông bỏ ra, rắc bột ca cao lên mặt bánh, dùng máy sấy tóc sấy 1 đường xung quanh, nhẹ nhàng tháo khuôn bánh ra, xếp bánh quế vòng quanh (1 gói bánh quế cozy nhỏ không đủ đâu nên mọi người xếp giãn ra tí xíu cho đủ nhé), trang trí vài lát hoa quả tùy thích lên mặt là xong.

3 nhận xét

smoothiedays.com lúc 16:25 24 tháng 5, 2021

Cảm ơn tác giả vì công thức rất hữu ích
Bạn có thể tham khảo các công thức làm sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng tại https://smoothiedays.com/ nha!

Ni Tran lúc 12:30 25 tháng 8, 2021

Chị Cho em xin email hoax Facebook Của Chị . De em hoi ve banh trung thu Của em :( e cam on

thanhbinh lúc 07:54 26 tháng 8, 2021

https://www.facebook.com/thanhbinh.nguyen.75033/ face của chị

Đăng nhận xét