Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Một mẻ bánh pía cho những ngày mưa bão


Hôm rồi chị người quen cứ năn nỉ mình làm một mẻ bánh pía cho con chị ăn trước khi đi du học. hôm đó làm vội, nhà hết bột hoa hồng nên mình làm bột baker's choice, kết quả vỏ bánh bị bở khó cán vô cùng, bánh vì thế mà hơi xấu một chút. nên mình không bán mà cho chị ý và cho mấy người khác, quên mất việc giữ lại 1 chiếc cho nhà ăn. thế là hôm nay thèm quá lại phải mua 1 quả sầu riêng về làm ăn cho bõ cơn thèm. lúc sầu rẻ thì không làm, đến khi hết mùa, mua khó và đắt thì mới có hứng làm mới chịu.
250g đậu xanh, 1 trái sầu riêng 2.5kg, 1 túi bột mì hoa hồng đỏ làm ra được 12 con lợn béo mũm mĩm kia và thơm nức cả nhà. đợt này sầu ngon lắm, mà mình khui lúc nó chưa chín mềm hết nên bớt ngon một tí, bù lại bánh rất nhiều sầu nên nhân dẻo và thơm lắm. thời tiết mùa này lạnh lạnh nên một mình mình có thể ăn 1 lúc 1/2 cái bánh mà không bị ngán.
lúc mình gói bánh, em bean cứ vây quanh đòi véo cục nhân ăn, thằng nó cứ xu xoe quanh mẹ "cái nhân này thơm quá, ngon quá, mẹ cho bean ăn một tí thôi nhé", nhưng mẹ chỉ véo cho ăn thử có 1 tí thôi. ấy vậy mà hôm sau cắt bánh, anh chàng chỉ ăn được độc 1 miếng 1/8 bánh là ngán rồi. vẫn công thức bánh pía cũ, nhưng là nhiều sầu riêng hơn, 800g thịt sầu riêng cho 12 bánh. nhân ngon hơn mọi lần rất nhiều.




1 nhận xét:

smoothiedays.com lúc 16:25 24 tháng 5, 2021

Cảm ơn tác giả vì công thức rất hữu ích
Bạn có thể tham khảo các công thức làm sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng tại https://smoothiedays.com/ nha!

Đăng nhận xét