Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Bánh cuộn trà xanh và bánh cuộn chanh leo

Trong các loại bánh bông lan mình thích nhất là làm bánh cuộn. thứ bánh mộc mạc, không cần chia lát, trét kem đều hay bắt hoa đẹp như các loại bánh bông lan khác. Chỉ đơn giản là một bạt bánh ít bột hơn 1 xíu, ít đường đi 1 xíu và một lớp kem vừa đủ. Bánh cuộn cũng là thứ bánh bông lan mình làm ít hỏng nhất, ngon nhất và đẹp nhất trong các loại bông lan mình từng làm. Hôm trước mình có làm 1 cuộn tiramisu và 1 cuộn chanh dây hạt chia với kem tươi và mascarpone, nhưng lười chẳng buồn chụp hình lại. Hôm nay, mình làm 2 cuộn bánh nhỏ để đem tặng cô giáo của bạn Gấu.

1 cuộn bánh bạt trà xanh với dầu dừa ép lạnh và bột matcha nhật thơm nhẹ nhàng – kem whipping + creamcheese + đậu đỏ nghiền. 1 cuộn bánh bạt với dầu dừa ép lạnh, nước cốt chanh leo và vỏ cam vàng bào - kem whipping + creamcheese + nước cốt chanh leo. 2 bạt bánh ct 4 trứng vừa vặn được 2 hộp bánh nhỏ xinh, mỗi hộp 7 lát (dư 2 lát + 4 cái đầu bánh). Cô giáo bạn Gấu thích ăn bánh mình làm, chị ý nói bánh mình có vị thanh thanh nhẹ nhàng, chứ không nặng nề như nhiều người khác làm. Mình thì chẳng thích ăn bánh gì, nhưng mỗi khi làm bánh cuộn là mình lại có cảm giác cực kỳ thư thái, nhất là bánh cuộn vị trà xanh và vị trái cây.  bí quyết để có cuộn bánh đẹp là tỉ mẩm cẩn thận lúc làm, đừng làm bạt bánh dày quá và cũng đừng trét kem nhiều quá. hôm nay mình làm vội, phần rìa bánh chẳng thèm cắt trước khi cuộn, cũng không gói bánh chặt cho nó tròn xoe như mọi lần nên bánh không đẹp bằng mọi khi. bạt trà xanh thì lanh chanh đi trộn matcha trước 1 lúc nên bánh bị xỉn màu. 








Công thức bánh cuộn trà xanh:

- 4 trứng gà công nghiệp

- 60g đường

- 25g dầu dừa 

- 25g sữa ấm + 7g matcha trộn đều

- 25g bột mì + 20g bột bắp

Kem: 125g whipping + 100g creamcheese + 1 ít đậu đỏ nghiền đã có đường (mình không cân nhưng đợt này hơi ít nên kem bị ít vị đậu và hơi nhạt)

Công thức bánh cuộn chanh leo:

- 4 trứng gà công nghiệp

- 60g đường

- 30g nước cốt chanh leo

- 20g dầu dừa

- 30g bột mì + 20g bột bắp

- 1 ít vỏ cam vàng bào

- xíu hạt chia (mình quên cho vào nên mất đẹp)

Kem: 125g whipping + 100g cream cheese + 30g nước cốt chanh leo (ai không thích chua thì ko cho nhé) + 25g đường

Bánh mình dùng khuôn 30x40, đánh tách tròng, nướng ở 170-175 độ trong 20-25p.

-         

1 nhận xét:

smoothiedays.com lúc 16:26 24 tháng 5, 2021

Cảm ơn tác giả vì công thức rất hữu ích
Bạn có thể tham khảo các công thức làm sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng tại https://smoothiedays.com/ nha!

Đăng nhận xét