Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Bánh bông lan sấy khô - Bánh trứng nướng


Không hiểu sao mình làm bánh bông lan kiểu cơ bản, tức là fold bột khô vào hỗn hợp trứng đánh bông) thường bị vón cục hoặc vữa. nên mình cực kỳ ít làm bánh dạng này. tuy nhiên, bánh làm kiểu này (sponge menthod) vẫn có cảm giác thơm hơn so với bánh đánh tách tròng (chiffon menthod) và nó cực kỳ hợp cho dạng cupcake và làm bánh bông lan sấy khô giống bánh trứng của Kinh Đô vậy.
Bọn trẻ con nhà mình cũng thích ăn bánh dạng này. cuối tuần mình làm 1 mẻ 6 bánh, được 1 bánh vuông 2 bánh vuông 16cm, cao tầm 5cm, sấy xong được 4 hộp bánh. 2 đứa nhà mình ăn vèo cái hết 1/2 hộp. vậy mà mẹ tưởng không đứa nào ăn nên đem cho 3 hộp. mẹ đưa cho em Bean 1 miếng, nó gào lên bảo "sao bánh bông lan cứng vậy? phải mềm chứ mẹ", xong ăn liền tù tì hết cả chục miếng, rồi bảo bean thích cái này, cái này ngon mà.
Bánh này mình dùng khá nhiều bơ mục đích để giúp bánh thơm và béo hơn. trong hình là mình đánh lòng trắng và fold bột ko đều lắm nên lỗ khí to nhỏ, ai khéo hơn thì các lỗ khí sẽ đều nhau. 

Công thức: (được khoảng 4 hộp bánh 600ml)
- 6 trứng gà lớn (65-70g/quả cả vỏ)
- 120g đường
- 100g bơ
- 1g muối
- 160g bột cake flour
- 20g sữa bột
Cách làm:
- bơ đun chảy, để nguội
- lò 160 độ, 2 lửa, rãnh cuối (lò 60 lít), chuẩn bị 2 khuôn vuông 16cm (lót giấy nến vào đáy khuôn)
- bột mì + sữa bột trộn đều, rây mịn
- đánh lòng trắng + muối + đường đến bông mềm, cho từng lòng đỏ vào đánh đều
- rây từng 1/3 lượng bột vào, fold đều
- múc 1 thìa bột bánh lớn vào âu bơ chảy, khuấy mạnh tay cho bơ hòa quyện đều vào bột bánh
- đổ ngược trở lại âu bơ vào âu bột bánh, fold đều
- đổ hỗn hợp bột vào khuôn, gõ mạnh để loại bọt khí, cho vào lò nướng chín (mình nướng tầm 45p)
- bánh chín lấy ra, úp ngược khuôn trên rack
- bánh nguội thì dùng dao lách thành bánh, lấy bánh ra, cắt thành lát dày tầm 0.8-1cm
- xếp bánh ra khay, sấy ở 140-150 độ đến khi vàng giòn (lật mặt bánh 1 lần).



Đăng nhận xét