Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Test thử công thức Granola và bánh quy phô mai




Dạo gần đây mình chuyển sang tập ăn gạo lứt và đậu gà, quinoa ... ăn không quá no như mọi bữa, không biết có giảm được gram nào không nhưng rõ ràng cảm giác người nhẹ nhàng hơn rất nhiều. mình không phải là quá béo nên mình cũng không quan trọng quá việc giảm cân, và vốn dĩ xưa nay mình thuộc dạng no bụng đói con mắt, thường hay thèm ăn, ăn tùm lum nên việc ăn uống vào 1 quy củ nhất định đã là khó chứ chưa nói gì đến các dạng ăn kiêng mà các mẹ đang áp dụng phổ biến hiện nay như: detox bằng sinh tố, keto, das, eatclean, thực dưỡng, chay, thuần chay ... và mình cũng đua đòi làm món granola này để bắt chước ăn bữa sáng lành mạnh (granola + sữa chua hy lạp/sữa hạt + trái cây), mà mình làm lần đầu, làm đại đại, chả có công thức gì, ăn thì cũng khá bình thường, mà mình ăn không còn thấy tạm chứ ăn với sữa chua sao thấy ngán ngán chẳng hợp mấy. mình nghĩ dùng với sữa chua không đường hoặc greek thì hợp hơn vì granola cũng ngọt rồi.
Hạt và quả mình đã chọn loại tốt nhất có thể, mật ong hoa cà phê mua của người quen bán, tuy nhiên hương vị vẫn chưa như mình mong muốn. mà mình làm lần đầu cho hơi nhiều muối nên hơi đậm 1 xíu. món này mình thấy hợp ăn vặt vào bữa xế, ăn chút chút cho đỡ nhạt miệng.
Cheese sticks mình làm theo ct của các bạn chia sẻ trên face, có tăng 1 chút bột phô mai lên so với ct, ăn mặn mặn, ngọt nhẹ, thơm mùi phô mai. mình làm test thử để noel làm tặng bọn trẻ con trong lớp bé nhà mình, mà thấy nướng lâu ghê, 1 ct mà mình phải chia ra làm 3 mẻ, nướng cả gần 1h mới xong, thu về được có 1 hũ be bé thôi. nhưng món này cũng ko ăn được nhiều vì nó nhanh ngán.

Granola: (được 3 hũ vừa, ăn lâu hết lắm)

- 150g yến mạch cán, đem sấy/rang chín (nên giảm còn 100g thôi)
- 55g hạnh nhân lát sấy vàng nhạt (nên tăng thành 100g)
- 55g hạnh nhân nguyên hạt đã sấy hoặc rang chín, cắt đôi
- 55g macca đã sấy hoặc rang chín, cắt đôi hoặc cắt ba
- 55g hạt điều đã sấy hoặc rang chín, cắt đôi (dùng điều sẻ Bình Phước chắc và nhỏ hạt là ngon nhất)
- 55g hạt bí xanh đã sấy hoặc rang chín
- 55g hạt dẻ cười đã sấy/rang chín
- 70g mơ sấy cắt nhỏ
- 50g cranberry, dùng tay tách ra cho những lát cranberry ko bị dính vào nhau
- 60g nho khô
- 15g dầu ăn/dầu dừa/bơ chảy (giảm còn 10g)
- 2g muối
- 40g mật ong (nên giảm còn 30g)
- xíu bột quế/bột nhục đậu khấu/bột cacao/bột trà xanh (bỏ qua nếu không thích)

- Tất cả nguyên liệu (trừ 3 loại quả sấy) cho vào âu
- trộn đều dầu ăn, muối, mật ong, bột quế rồi đổ vào âu hạt, trộn đều
- cho lên chảo đảo ở lửa nhỏ đến khi khô ráo (hoặc cho vào lò ở 150 độ trong 10-15p), đổ ra, trộn 3 loại quả sấy vào, để nguội, cất vào hộp kín, bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

Note: Công thức granola ngon hơn
- 50 yến mạch cán
- 50g hạnh nhân lát
- 30g macca
- 30g hạnh nhân hạt
- 30g hạt điều
- 30g hạt bí xanh
- 30g hạt dẻ cười
- 40g canberry
- 40g nho khô
- 20g dừa sấy (mình dùng của vietcoco)
- 40g mơ vàng
- 1g muối
- 15g mật ong
- 5g dầu ăn
- vỏ bào của 1/2 quả cam cao phong/cam vàng


Cheese sticks: (được 1 hũ vừa)
- 50g bột mì + 40g bột năng + 25g bột bắp + 10g sữa bột
- 20g đường xay
- 40g bột phô mai permasan
- 40g bơ mềm
- 25g lòng đỏ
- 65g nước đá
- 1/2 lá rong biển cuộn cơm cắt nhỏ
- có thể thêm xíu muối
- cho tất cả nguyên liệu vào âu, dùng phới dẹt trộn sơ sau đó lấy máy đánh trứng đánh cho hòa quện, hỗn hợp khá đặc và dẻo (mình còn cho thêm 2 cục phô mai nhỏ nhỏ của 2 đứa nhà mình vào nữa)
- cho vào túi bbk, cắt đầu túi nhỏ, bơm ra khay
- nướng ở 170 độ trong 12-15p




Đây là hình đợt 2 làm, đã ngon hơn khá nhiều

Đăng nhận xét