Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Bánh trung thu tiramisu



Đây là công thức do mình nghĩ ra, đậm đà vị chocolate, hài hoà với nhân cheese bên trong và lớp vỏ cacao bên ngoài. Đây là vị bánh hiện đại mà mình hài lòng nhất. tuỳ vào khẩu vị cá nhân các bạn có thể chọn loại nhân cho phù hợp. công thức nhân số 1 - đậm đà, màu sắc trung bình, dẻo, ngon. Công thức nhân số 2 – màu nâu đen đậm, vị socola rõ ràng hơn, ngon. Công thức nhân thứ 3 - vị cà phê, thanh, ngon.
Với khuôn bánh cỡ 150g mình đóng bánh 160-165g là vừa đẹp. vỏ bánh 57-60g; nhân tiramisu 85g và creamcheese 18-20g.

Nhân sên theo công thức 1

                           Bánh làm theo ct 1, nướng đẹp



Bánh làm theo ct nhân số 3 + nhân kem trứng bên trong

                           Bánh theo ct nhân số 1

Bánh nướng quên, bị nứt vỏ (bên phải nửa bánh chưa cắt)

Công thức nhân 1: (dùng cả socola và bột cacao) – 400g nhân
-         100g đậu xanh không vỏ
-         20g dầu ăn
-         38g đường
-         38g mạch nha
-         25g sữa đặc
-         2g bột cà phê đen (mình dùng loại gói nhỏ của nestle)
-         9g bột cacao (mình dùng loại dark extra của Premier win)
-         7g sữa bột (mình dùng meiji số 1)
-         18g rượu mơ (tự ngâm)
-         23g socola chip đen (của Premier win)
-         8g bột tàn mì + 8g dầu ăn

Công thức nhân 2: (dùng hoàn toàn bằng socola) – 600g nhân
-         125g đậu xanh không vỏ
-         25g dầu ăn
-         50g đường
-         50g mạch nha
-         85g sữa đặc
-         4g bột cà phê đen (mình dùng loại gói nhỏ của nestle)
-         15g sữa bột (mình dùng meiji số 1)
-         30g rượu mơ (tự ngâm)
-         90g socola đen 55% ít ngọt
-         15g dầu ăn + 15g bột tàn mì

Công thức nhân 3 vị cà phê: - 650g nhân
-         500g thịt đậu trắng
-         50g đường
-         70g mạch nha
-         70g sữa đặc
-         50g sữa bột (mình dùng meiji số 1)
-         10g bột cà phê
-         40g rượu mơ/kahlúa
-         40g dầu ăn
-         25g bột tàn mì + 20g dầu ăn

Bạn cần thêm 20g creamcheese loại ngon (như Philadelphia chẳng hạn) cho mỗi nhân bánh nữa nhé.

Công thức vỏ: (đủ cho 7 cái bánh 160g)
-         150g nước đường bánh nướng
-         15g lòng đỏ trứng gà
-         35g dầu ăn
-         5g rượu mai quế lộ
-         5g mật ong
-         1/8tsp baking soda

-         195g bột mì đa dụng (số 11 của Baker’s choice) + 25g bột cacao (Premier win) + 2g bột cà phê

Cách sên nhân:
-         đậu xanh ngâm nở, vo sạch, hầm nát, xay nhuyễn, lọc qua rây, hoặc đậu trắng ngâm nở, bóc vỏ, hầm chín, xay nhuyễn, lọc qua túi lọc lấy thịt đậu.
-         cho đậu xanh/đậu trắng + phần dầu ăn thứ nhất + đường + mạch nha + sữa đặc + hỗn hợp hoà tan của rượu + bột cà phê + bột cacao + sữa bột vào chảo chống dính, sên ở lửa trung bình 1 lúc cho hỗn hợp nóng lên (chưa sôi) thì thả socola đã bẻ nhỏ vào, khuấy đều cho socola tan hoàn toán, tiếp tục sên đến khi hỗn hợp đặc lại
-         hoà tan phần dầu thứ 2 và bột tàn mì (ko có sài bột mì hay bột bánh dẻo cũng được), đổ vào chảo, giảm nhỏ lửa, sên đến khi hỗn hợp không dính tay nữa là đạt (dùng ngón tay ấn sâu vào nhân ko dính tay là đạt - cẩn thận bị bỏng nha)
-         nhân sên xong cho vào máy trộn trộn 1 lúc hoặc dùng phới miết đảo thêm 5p sẽ dẻo hơn
-         cho vào túi zip, hé miệng túi chờ nguội, sau đó đóng kín miệng túi, bảo quản ngăn mát để hôm sau đóng bánh hoặc bảo quản ngăn đá 1-2 tuần

Lò nhà mình í ẹ, nhiệt kế lò cũng í ẹ nốt, mình nướng bánh lần đẹp lần dở nên không biết khuyên các bạn nướng như thế nào. Cơ bản mình nướng lần 1, tầm 200 độ đến khi bánh hơi hanh mặt bỏ ra 10p, quét trứng rồi cho vào nướng lần 2, nếu đạt thì khỏi nướng lần 3, nếu chưa đạt thì nướng thêm 1 lần thứ 3, thời gian thì mình nhòm bánh, ko có canh được.Các bạn nhìn vào có thề thấy bánh làm theo ct số 1 nhân màu nhạt hơn công thức 2 một chút. Bánh đầu tiên vỏ dày do mình làm vỏ 60 nhân 100; bánh vị cà phê vỏ mỏng (vỏ 50 nhân 100), bánh cuối cùng thì (vỏ 58 nhân 105

1 nhận xét:

Nặc danh lúc 21:48 21 tháng 7, 2022

Chị ơi em có thể thay thịt đậu trắng ở công thức 3 bằng đậu xanh hay nhân sen được không ạ?

Đăng nhận xét