Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Bánh trung thu 2013

                                  
Mẻ bánh cuối cùng của năm 2013. Giờ bụng mình đã bắt đầu nặng nề và việc làm bánh trở nên khó khăn. Ox cũng không cho mình làm bánh nữa. buổi tối cuối cùng của mùa trung thu năm nay cho ra lò được 16 cái bánh pía nhân đậu xanh sầu riêng cỡ 150g/cái, 10 cái bánh nướng đậu xanh cỡ 150g/cái và 10 cái bánh ngàn lớp nhân đậu xanh cỡ 60g/cái. sáng ra bánh nguội, bỏ vào từng cái bao, bày lên bàn thờ thắp nhang, tự nhiên cũng cảm thấy vui. mặc dù bánh năm nay mình làm vội và còn nhiều lỗi, nhưng cũng tạm ổn. phần bánh nướng hẹn năm sau thử công thức mới, công thức này ăn cũng ok nhưng lại nhanh chảy dầu và có vẻ quá mềm, bánh mình làm cũng không sắc nét. phần bánh pía thử công thức vỏ bánh mới, kết quả là vỏ bánh dày và không tách nhiều lớp như công thức cũ, ăn không ngon bằng và quan trọng mình vẫn không làm sao cho vỏ bánh nó khỏi phồng phồng lên được.
bánh ngàn lớp thì làm trong lúc oải không thể oải hơn được nữa, làm 10 cái thì chỉ có 6 cái là nhìn ổn. bánh nướng hơi già lửa nhưng tách rõ từng lớp, nhìn bánh như những bông hoa trà mới nở, xinh xắn đáng yêu. vỏ bánh ăn trong ngày rất thơm và giòn, nhân cũng béo bùi và thơm mùi vani. 
và đây là hiện trường ngổn ngang trong bàn ăn nhà mình

Nhân đậu xanh lá dứa + mè và nhân khoai sáp


mẻ bánh nhân đậu xanh lá dứa làm từ mấy hôm trước 




các thể loại

nụ hoa chúm chím




cúc vàng đón trăng
               

Đăng nhận xét