Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Thịt kho trứng


 Lần nào có người ở quê vào là cũng được cho 1 ít trứng gà ta. vợ chỉ thích ăn trứng kho thôi, vì nó đậm đà và thơm lắm. còn trứng luộc, trứng chiên, trứng chần ... vợ đều không thích lắm. ở trên sài gòn có 1 tiệm cơm hàng có món thịt kho trứng ngon lắm, lần nào lên đó, dù xa nhưng 2 đứa vẫn mò đến đấy ăn. vợ kho món gì cũng không ngon, vì lười trông bếp, lần nào kho cũng cháy. nhưng bây giờ vợ kho thịt ngon rồi, kho cá thì cũng tàm tạm thôi. làm món thịt kho trứng này có thêm 1 ít măng khô thì mới gọi là ngon.
mời mọi người nhé!



Nguyên liệu:
- 400g Thịt ba rọi hoặc thịt đùi
- 6-8 trái trứng gà ta
- 2-3 củ hành tím
- hạt tiêu, đường, mắm, hạt nêm, bột ngọt, dầu hào, dầu ăn
Cách nấu:
- Thịt rửa sạch với muối, thấm khô, thái miếng lớn, ướp thịt với hành tím bằm nhuyễn + nước mắm + hạt nêm + bột ngọt + dầu hào + dầu ăn (mỗi thứ 1 ít, ướp chừng 15-30p).
- Luộc chín trứng, bóc vỏ.
- Thắng đường thành caramen, cho nước vào làm nước hàng.
- bắc nồi lên bếp, cho thịt vào xào cho thật săn lại. đổ nước hàng và thêm nước ngập thịt, đun lửa vừa trong khoảng 20-25p cho thịt ngấm gia vị và tương đối mềm. chú ý nước cạn thì thêm vào, nêm lại gia vị nếu cần. sau đó cho trứng luộc vào, châm thêm nước ngập trứng và thịt, om thêm 15-20p nữa. cuối cùng cho tiêu vào, tắt bếp.

Đăng nhận xét