Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Chocolate Brownie cupcakes

 

Cupcake là loại bánh mà nhiều người cho là dễ làm, lại đẹp, trẻ con cũng làm được. nhưng với cupcake đúng kiểu (cốt bánh kiểu butter cake và trộn theo kiểu creaming method) thì mình làm toàn hỏng, bánh bị bết và chai phía trong, tanh mùi trứng. hơn nữa cupcake kiểu này thường nặng và béo, nguyên liệu đắt tiền. thế nên mình thích các loại cupcake biến thể, đánh theo kiểu tách tròng, bánh tuy không giữ form tốt nhưng bù lại rất xốp và nhẹ nhàng, ăn ngon hơn rất nhiều lại không bị hỏng.
Mình vẫn đang tìm 1 vài công thức cupcake ngon phù hợp với khẩu vị của mình và ít bị hỏng với tay nghề của mình để thi thoảng có dịp sinh nhật thì làm 1 ít. Tình cờ mình nhìn được miếng cupcake nở xốp trên mạng, thế là test thử 1 mẻ. mình không dám làm nhiều vì sợ hỏng và không ăn hết. công thức 1 trứng cho ra 9 cái cupcake cỡ trung. bánh thơm không thể tưởng tượng được. thơm từ bếp đến tận cổng nhà, bánh nguội rồi đi qua bàn ăn vẫn thấy mùi bánh thơm lắm. mặc dù nhìn không đẹp lắm nhưng ăn thì ngon. bánh ngọt vừa phải, xốp, ẩm, nồng nàn hương thơm của socola và ít béo. mình ăn được 2 cái 1 lúc luôn còn Minh thì ăn 1 phát 3 cái. nó bảo ngon, ghét nhất là ox cắn thử có 1 miếng, hỏi ngon không chỉ bảo "ngon", xong vẫn chả chịu ăn.

Mặt không được mịn màng và nở vồng cao

Ruột bánh xốp lắm
Công thức (nguồn VivianPangKitchen):
- 170g socola đen
- 85g bơ nhạt
- 1tbs mật ong + xíu muối
- 50g đường xay
- 2 trứng lớn (60-65g/quả cả vỏ)
- 65g bột mì đa dụng
- 1tsp baking powder
- bật lò 175độ C, 2 lửa. chuẩn bị khuôn cupcake.
- thái nhỏ bơ và socola, đun cách thủy cho bơ và socola tan hết, hòa quyện thành 1 hỗn hợp sánh mịn. tắt bếp, cho mật ong và muối vào khuấy đều, để nguội bớt.
- Đánh lòng trắng trứng với đường đến bông mềm, hạ máy số nhỏ nhất, cho từng lòng đỏ vào đánh đều.
- đổ từ từ hỗn hợp bơ và socola vào, fold nhẹ tay. rây hỗn hợp bột mì và bột nở vào, fold nhanh tay.
- múc hỗn hợp vào từng khuôn cupcake, cho vào khay chính giữa lò, nướng trong khoảng 20-25p. bánh chín khi xiên tăm vào thấy tăm khô, ấn tay lên mặt bánh vẫn còn khá mềm.

Đăng nhận xét