Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Trung thu 2018




     
 Bánh trung thu mình đã làm từ những chiếc bánh từ sệ nhân, cong thành, ướt dầu, hoa văn mờ nhạt đến những chiếc bánh khô ráo, sắc nét. Đã có thể tự biến tấu công thức nhân của riêng mình, đã có cảm giác nhắm mắt cũng không làm sai được. ấy vậy mà, mùa trung thu năm nay có 2 mẻ bánh lỗi đau đớn, y như bánh của một kẻ ngoại đạo. một mẻ bánh làm vội vàng trong đêm để kip chuyến bay sáng của em trai mang về quê, mắc lỗi nướng quá thời gian, bánh phồng (chưa bị nứt nha), nhân tách khỏi vỏ, kết cục là nhân khô. thậm chí mình đã không biết gì cho đến khi hai hôm sau bổ thử cái bánh dư ở nhà mới tá hoả, cũng lười ko hỏi mọi người ăn như thế nào, vì nó đem cho hơn chục nhà lận.
mẻ hỏng thứ 2 là mẻ sát ngay trung thu, hôm đó là hơn 1 tuần trời thức đêm, bean khóc, cực kỳ mệt mỏi. ox đã ra tối hậu thư max là 12 giờ đêm đi ngủ, ko hơn, còn ko kịp xin nghỉ phép mà làm. cuối cùng mình phải xin nghỉ 1 ngày thứ 6, nhưng thứ 7 vẫn lu bu, ông bean đem gửi bà vẫn khóc, kết quả vỏ bánh bị khô, chai, nhân thiếu dầu, dư nước, lỗi nướng bánh quá thời gian … bánh không chín được, trong trong kỳ kỳ, vỏ tách khỏi nhân, nhân khô … nói chung là cực kỳ đau lòng luôn, mình phải bỏ tầm 20 cái bánh là ít, lúc đó chán quá cũng ko có chụp lại. bánh giao đi cho vài bạn không biết có bị sao ko, bánh trà xanh nhờ ox canh cũng cháy xém, không đẹp như hôm bữa mình làm. cuối cùng mình phải giảm giá bánh, mà thậm chí còn chẳng muốn giao đi. May mà cuối cùng cũng hoàn thành mẻ bánh heo và bánh dẻo cho lớp em Bean. Người cực kỳ rã rời mệt mỏi. kết thúc 2 tuần liên tục thức đến 2h đêm, có hôm xuyên đêm luôn.
Mẻ bánh trước trung thu 1 tuần đẹp đẽ xinh xắn bao nhiêu, được khen bao nhiêu thì 1 tuần sau tệ bấy nhiêu. mọi người khen nhân sen caramel chà bông, nhân tiramisu và nhân trà xanh lắm, đặc biệt là bánh pía, cả mùa năm nay mình làm cỡ cũng hơn 200 cái ý, rất nhiều người khen. Bánh để sau 2 ngày ăn là ngon nhất, vỏ tách lớp rõ ràng, nhân mềm ngon, nhưng chỉ để ngoài được 2 ngày thôi, còn phải cho vào tủ lạnh. Bánh pía để tủ lạnh cả tháng bỏ ra ăn vẫn ngon lành (ngăn mát nhé).Năm nay mình làm 5 loại vỏ: truyền thống, tinh than tre, trà xanh, cacao, gạo men đỏ. 10 nhân: thập cẩm, đậu xanh, trà xanh, sữa dừa sầu riêng, đậu đỏ, chuối dừa, sen caramel, tiramisu, trà sữa, sầu riêng. Có khoảng chưa tới 10 người đặt bánh, cỡ 120 bánh 150-170g thôi mà mình muốn khùng luôn, chuẩn bị trước hơn 1 tuần, ngày nào cũng hì hục đến 1-2h sáng, thêm 2 ngày cuối tuần gửi bean cho bà được tầm 3 tiếng 2 buổi sáng, cuối cùng mới xong. vậy mà bao nhiêu bạn kêu 1 mình ngày làm vài trăm bánh, sao giỏi thế, nội cân nhân, trộn vỏ đã hết giờ rồi, huhu, mình cầm tinh con rùa mới đúng. Không thể kiếm tiền từ bánh được, làm có trăm cái bánh mà bị tiền đình mất 1 hôm, sau 2 tuần người vẫn quay quay.
cả mùa năm nay mình làm hết đúng 8x1.2=9.6kg nước đường, tức là được cỡ 500 bánh 150-170g ý, tính ra mới thấy mình phá nguyên liệu kinh hoàng như thế nào. Mà số bánh bán chỉ khoảng 160 bánh thôi. Bánh dẻo thì vẫn còn rất lâu nữa mình mới làm chuẩn được, vẫn rất ngọt, chưa đủ thơm. Còn đây là hình ảnh ít ỏi mình chụp được, năm nay lười và chán không buồn chụp luôn.










Cả chiều nặn được 30 mặt heo này với 30 bánh dẻo cho lớp của bạn Bean

kem trứng và chà bông trứng
Creamcheese

                      sầu riêng thái dona xào
Nhân sen caramel kem trứng
  Nhân trà sữa, mình cho rất rất nhiều trà nhưng chẳng có mùi mấy, nhân này bị ướt nên bánh nhanh hỏng
Nhân chuối, cho thêm sừa bào sợi và nước cốt dừa ăn ngon hơn nhiều, nhưng phải giảm dầu ăn đi





Bánh đài loan
             mẻ trà xanh nướng hài lòng nhất trong đời
Mặt hoa văn độc nhất




thập cẩm 4 ngày
tiramisu 3 ngày tuổi

2 nhận xét

Unknown lúc 14:37 23 tháng 1, 2019

máy hàn miệng túi dập tay nhìn ngon quyas

Unknown lúc 14:38 23 tháng 1, 2019

máy sấy thực phẩm tốt bài viết hay lắm

Đăng nhận xét