Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Mẻ bánh trước ngày sinh Bean


Đợt này sinh em Bean, mình đã 38 tuần rồi nhưng còn nhiều thứ chuẩn bị chưa xong, cơ thể cũng nặng nề hơn hồi sinh Gấu. thế là nghỉ phép trước ngày dự sinh hẳn 10 ngày luôn. 38 tuần, tăng 17 kg (trên chiều cao 1.5m), nặng kinh khủng, ông anh rể mình có quen 1 cô bạn mở tiệm bán đồ uống và bánh ngọt, ông ý bảo mình làm 1 ít bánh đem đến cho họ thử, biết đâu lại bán được.
Mình thì vốn dĩ cũng chả hy vọng gì về việc bán bánh, vì nguyên liệu ngon, mua lẻ thường đi với giá thành cao, hơn nữa mình làm cẩn thận và chậm quá thành ra tốn công sức lắm. tính ra giá thành bánh cao nên mình nghĩ cũng chẳng ai mua. nhưng mà thích làm bánh nên vẫn làm, làm để xem họ đánh giá bánh mình ntn thôi.
tranh thủ buối tối ngày thứ 6 và sáng thứ 7. khi em Gấu ngủ và đi chơi. ban đầu mình định làm nhiều hơn nhưng xong làm lâu quá, đau hết cả lưng và chân nên cuối cùng được vài loại.
- bánh lưỡi mèo
- bánh quy bơ
- biscotti hạnh nhân socola chip
- bánh cuộn houjicha nhân kem bơ đậu đỏ
- bánh cuộn cam vàng nhân kem trái cây tươi
- bánh cuộn tiramisu
- bánh gato flan mini
Bánh làm trong tình trạng bụng to uỳnh và mệt, cũng ko chú tâm nhiều nên chưa hoàn hảo, có 1 chút bánh quy và biscotti mà nướng hoài nướng hoài ko xong, lại còn phải sấy cho giòn, nhiệt cao, bơ đánh ở độ không hoàn hảo nên bánh cũng giảm độ ngon và đẹp. bánh gato-flan đợt này ngon lắm mà hình thức thì ko được đẹp (nhăn mặt + hơi rỗ: do nướng lâu và  nhiệt hơi cao). bánh cuộn thì bạt tiramisu nướng hơi thiếu thời gian nên hơi ẩm quá, tuy nhiên bánh được khen là ngon, đặc biệt là bánh cuộn - đặc sắc, đẹp, ngon, cô bạn ý còn kêu đến dạy làm rồi trả tiền nữa.
Mình hài lòng nhất là bánh cuộn houjicha nhân kem đậu đỏ, phần bạt bánh mình dùng bột houjicha mua ở Mira's chan, không thơm và đậm đà bằng mình tự đem gói trà houjicha mẹ mình mua từ Nhật về xay ra, đậu đỏ VN hay lại đậu nên phải làm dạng paste mịn chứ không để nguyên hạt như đậu đỏ Nhật. phần kem bơ lúc đánh xong rất bùi béo và ngon nhưng do đặc tính của kem bơ nên bánh để lạnh thì phần kem sẽ bị cứng lại. tuy ăn vẫn rất ngon nhưng khi xúc miếng bánh sẽ bị kiểu bạt bánh mềm còn kem thì cứng lại ý.
Bánh cuộn đẹp lắm mà mình chụp hình xấu kinh khủng, mờ tịt, chẳng nhìn thấy gì cả. đánh lẽ ra mình còn thích làm bánh cuộn trà xanh và tinh than tre nữa nhưng xong mệt quá nên không có làm được nữa.

bánh mang đi





cuộn tiramisu

cuộn cam vàng


cuộn houjicha đậu đỏ

gato-flan

Đăng nhận xét