Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

khai lò đầu xuân - madeleine (bánh sò)


Trước tết là ngày tết ông Táo, là tất niên, là giao thừa, là mấy ngày tết, rồi ngày thần tài và sắp tới là rằm tháng giêng, hành hương, đi Châu Đốc và đi chùa. nhà chỉ có 2 người và còn son rỗi, đáng ra phải dư thời gian để làm được rất rất nhiều việc thế nhưng lúc nào cũng cảm thấy thiếu thời gian, lúc nào cũng có việc chưa làm xong, lúc nào cũng mệt mỏi và thèm ngủ, lúc nào cũng bị bố mẹ trách vì ít qua. nhìn những người có thể kiểm soát quỹ thời gian tốt, làm tốt tất cả mọi việc và lúc nào cũng thảnh thơi và hạnh phúc mà thèm quá. ước gì một ngày có 48 tiếng, để có thể ko phải dùng đồng hồ báo thức, để có thể từ từ làm mọi thứ từ đi tập thể dục, đi chợ, nấu ăn sáng ... để có thể cuối tuần học làm món ăn mới, chụp choẹt, đi tắm biển hoặc leo núi hoặc đi đâu đó chơi. nhưng mà mỗi ngày vẫn chỉ có 24h và mình vẫn chưa kiểm soát được. và vẫn còn 1 đống việc chưa xong.
cả tháng không được động đến cái gì liên quan đến bánh trái, cả tháng cái lò nằm lạnh tanh, trong tủ lạnh lại vẫn còn nhiều bơ quá và mấy "con sò nhôm" vẫn chưa được sử dụng lần nào. thế là tranh thủ làm dựa theo CT của khaitam nhưng lại không có bột hạnh nhân nên biến tấu CT, cuối cùng bánh ra lò hương vị giống cốt gateaux. thế nên bánh này chẳng phải là madeleine nữa mà chỉ là sponge nướng trong khuôn sò thôi. nhờ chồng làm khâu chống dính khuôn, hơi thiếu kinh nghiệm nên bánh nướng xong dính khuôn ghê quá, thành phẩm mất thẩm mỹ mấy phần. CT 2 trứng cho ra 15 cái bánh, vừa tròn 1 mẻ.
show hình nhé!

một số ảnh lộn xộn vừa lấy ra khỏi khuôn



hậu quả của việc chống dính không tốt

mặt trên của bánh

một miếng test thử sau khi ra lò (rất không giống bánh madeleine)


 và một số tấm sau khi rắc đường bột, xếp lên đĩa, có thêm trà và hoa + các kiểu xoay tới xoay lui để chụp nhưng vẫn ko lấy được góc nào đẹp, kết quả là xấu hơn lúc mới ra lò!





tấm này rất xinh nhưng lại bị cái chổi kia làm hỏng hết bánh kẹo




7 nhận xét

Kao Thuong lúc 14:56 16 tháng 6, 2013

chị ơi em cũng đang kiếm mua khuôn sò dài như này, chị mua ở đâu vậy ạ? :D

thanhbinh lúc 07:55 17 tháng 6, 2013

Chị mua ở trang web này http://dolambanh.vn/goods-264-khuon-so-dai-madelein.html. mà khuôn này thì phải chống dính cẩn thận không bánh sẽ không tróc khuôn đâu. tốt nhất em nên đầu tư mua khuôn chống dính, chất liệu dày và nguyên cả khay ấy. khuôn rời khi cho vào lò hay bị nghiêng.

Kao Thuong lúc 17:32 17 tháng 6, 2013

huhu ở tuốt ngoài HN, em ở SG cơ chị ạ, em thấy đúng là shop này bán rẻ hơn những chỗ khác nhưng lấy ship đắt quá, em có hỏi mua rồi, bạn chủ shop nói ship mất gần 70k, trong khi 10 cái khuôn có 80k :(( mà em ko hiểu sao shop này lấy ship đắt một cách vô lí như vậy, với khối lượng như vậy (chắc dưới 200g) thường gửi cpn cũng mất có 20k thôi :(

Kao Thuong lúc 17:34 17 tháng 6, 2013

À em là sinh viên nghèo, xài khuôn nhôm thôi cho tiết kiệm chứ xài khuôn chống dính đắt, xót tiền lắm chị ạ:P

thanhbinh lúc 07:52 18 tháng 6, 2013

Thế thì ra chợ Bến Thành mua em ạ, 1 cái khuôn sò dài silicone 6 con hình như giá 160k. mà cũng đỡ phải chống dính.


Kao Thuong lúc 12:59 18 tháng 6, 2013

ơ thế chị ở SG ạ, em cứ tưởng chị ở HN :D dạ để em ra chợ BT hỏi thử, cám ơn chị.

thanhbinh lúc 13:56 18 tháng 6, 2013

chị ở Vtàu. chị cũng toàn mua qua mạng thôi, nhưng mua nhiều thì họ free ship cho mình, còn chợ bến thành cũng thỉnh thoảng ghé. mà lâu rồi cũng không mua nên chị cũng không biết giờ bán thế nào. bánh này em làm vào khuôn tart nhỏ đế liền hoặc khuôn cupcake mini cũng được, chỉ cần nhớ chống dính cẩn thận.

Đăng nhận xét