Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Mochi đa sắc


Đây là lần thứ 5 làm mochi, vậy mà lại xảy ra một sự cố "đau thương". ấp ủ ý định học làm bánh trung thu, các công thức trên mạng cũng đang được mình chọn lọc, và thứ 7 làm thử nhân sen nhuyễn. sau khi làm xong thì không biết làm gì với nó, thế là lại làm mochi và mẻ mochi đa vị - đa sắc nhân sen nhuyễn ra đời. sự cố xảy ra để lại bài học nhớ đời cho những người vụng - lười & ẩu. hai hũ bột trắng tinh, 1 bột nếp và 1 bột tẻ, mình chẳng nhớ là hũ nào là bột nếp, hũ nào là bột tẻ. thế là cứ lấy làm theo trí nhớ. mẻ đầu tiên đúng là bột nếp, nhưng mình tưởng là bột tẻ nên đổ đi. mẻ thứ 2, bột tẻ lại nghĩ là bột nếp, hỗn hợp sau khi từ lò vi sóng ra giống như bánh bò vậy. đúng là ngớ ngẩn hết sức, phí mất 2 chén bột. chồng bảo là làm có mấy cái bánh mà như này thì mở cửa hàng có mà phá sản. mà đúng thật, mới học làm bánh thôi đã thấy muốn phá sản rồi.
mochi hôm nay có vị giống bánh dẻo, nhân sen hơi ngọt, không ngon bằng nhân đậu. mình làm vỏ 3 vị, màu trắng vị dừa, màu xanh vị trà xanh và màu đỏ vị gấc.
mình không thích dùng phẩm màu, mọi bánh mình làm đều là màu tự nhiên, vậy mà mẻ bánh làm xong trông như kiểu đất sét nhật vậy. và với mochi thì mình làm lần 1 ngon, lần 2 ngon, lần 3-4-5 không ngon, tay nghề thật là hết nói. tuy nhiên cô Ngần nói là "đợt trước dì cho, cô với chị Ninh tranh nhau ăn" và chị Tuyến nói là chị ấy thích ăn bánh của mình vì cảm nhận được sự tỉ mỉ, chăm chút của mình trong bánh và còn được khen bánh ngon hơn ngoài tiệm, mình cảm thấy rất vui và lại có thêm động lực để tiếp tục con đường đầy ngọt ngào này. có thể với nhiều người việc mình đang làm chẳng có ý nghĩa gì, là phí tiền của và thời gian, thế nhưng với mình thì là cả một sự đam mê, là niềm hạnh phúc.






Đăng nhận xét