Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Florentine cake




Lâu lắm rồi không làm bánh nào thuộc dòng chiffon nên nhớ lắm. làm chiffon thích nhất lúc trộn bột, bột bánh nhẹ và mịn màng như bông, màu vàng rất nhạt, óng ả như lông gà con. nhìn bánh nở cao trong lò và thơm phức khi gần chín rất thích.
nhà mình có 1kg chocolate còn gần nguyên, lại chưa bao giờ làm chocolate ganache, thế là test bánh này. CT gốc của Florentine squares ở trang Savourydays. nhưng vì là làm để test nên chỉ làm 2/3 CT, được 6 miếng bánh như trong hình (cỡ 10x3cm). mình cũng không có socola trắng vẽ vân thủy ở trên, lớp ganache làm theo cách của chị thutra (dùng bơ và sữa thay cho whipping cream) nên nó không bóng mịn và rắn như mọi người làm, cũng không được dày lắm. mứt táo mình tự làm nên nó không keo sệt như mứt mua sẵn, vẫn có 1 lượng nước nhất định thấm vào bạt bánh bên dưới nên nhìn bánh hơi mất cân đối một tí. bánh để lạnh qua đêm ăn rất ngon. vị ngọt vừa phải, dịu, mát. lớp bánh xốp ẩm, mứt táo chua chua mát mát và lớp socola ngọt ngào. bếp nhà mình có thêm 1 loại bánh dùng để tặng sinh nhật mà không lo kem bị chảy và cũng không cần trang trí (vì mình không biết trang trí ^_^).
đây là màu của bánh khi không có flash

ở ngoài bánh cũng đẹp như thế này này!!!


Đăng nhận xét