Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Coconut angle food cake - bánh thiên thần



Là một loại bánh rất trắng, trắng tinh giống như đôi cánh của các thiên thần vậy. bánh chỉ sử dụng lòng trắng trứng. mẻ flan hôm bữa làm xong đã đem đi tiêu thụ hết, lòng trắng thì vẫn để lại. bánh từ lòng trắng trứng thì mình cũng biết vài loại, nhưng mùa hè nên cookies có vẻ không hợp lắm, thế là chọn bánh này. đọc ct bánh thực sự là mình chẳng muốn làm lắm, vì nghe thôi đã thấy không ngon, toàn đường và lòng trắng, hai cái thứ gần như ai cũng ghét. thế là mình đi tìm ct nào đó có hương vị khác bổ sung - dừa và mẻ bánh "thiên thần dừa" ra đời. bột trộn xong, trắng tinh, xốp nhẹ như miếng bọt biển, xúc vào khuôn, gõ thật mạnh nó cũng chẳng thèm rơi xuống. nhìn bột bánh mình cứ nghĩ nó sẽ nở bung trong lò, nó sẽ xốp và nhẹ hơn bánh bông lan.
nhưng trái lại, bánh chẳng nở bao nhiêu so với lượng bột cho vào khuôn, bánh có vẻ nặng và dai hơn chiffon rất rất nhiều (hay là mình trộn sai nhỉ?). 1 lớp đường dính dính keo lại trên mặt bánh. hương vị của bánh và cái tên mỹ miều của nó dường như chẳng liên quan đến nhau. không biết có ai thích ăn cái bánh này không? còn mình thì chả thích tí nào, chỉ đơn giản là vị ngọt, hơi có mùi dừa thoang thoảng, và cảm giác hơi dai dai của bánh. bánh trắng quá, chụp không nét được, xoay ngang xoay dọc, xoay tới xoay lui, tay nghề vẫn vậy, ảnh không đẹp lên thêm chút nào.




 


 
 
 





CT (nguồn kiwisite.net)
185g lòng trắng (5 cái lớn)
100g đường xay
65g bột mì
xíu tartar + muối
vani
20g dừa tấm 

Đăng nhận xét