Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Bánh pía trái mùa - thành công rồi nhé!


Đây là lần thứ 3 làm bánh pía, 2 lần trước làm đúng như công thức, ăn đều thấy ngon. tuy nhiên cả 2 lần bánh nặn thì đẹp nhưng mà nướng xong thì be bét hết cả. cái nào cái nấy nứt toác, xì nhân, vừa mất thẩm mỹ vừa mất ngon. mình đã lên hết các trang blog chỉ dẫn về cách làm và công thức, mọi thứ đều không sai. bánh của ai cũng đẹp đẽ, xinh xắn, mà bánh của mình thì .... hôm trước tự nhiên nhớ ra là cả hai lần mình đều để 220 độ C đúng như hướng dẫn và bánh đều nứt, có lẽ nhiệt quá cao, mình cố tìm thử trên mạng xem có ai nướng nhiệt thấp hơn không thì có 1 người nói là nướng từ 150-200 độ, vẫn còn băn khoăn, mình xem 1 đoạn clip của uyenthy cho chắc ăn. và cuối cùng mình nướng ở 180 độ C trong khoảng 40 phút, phết trứng 2 lần, ngay sau khi nặn và sau khi nướng khoảng 15 phút. kết quả thật là vui, bánh không nứt, không xì nhân, vàng đẹp. cắt thử 1 cái, thật bất ngờ, lớp vỏ tách lớp rất rõ ràng, không có bầu khí to giữa nhân bánh và vỏ bánh.

bánh làm buổi tối, sáng lôi ra chụp. được 12 cái khá lớn khoảng 140g/cái, 1 cái đã cắt đôi để cho chồng ăn, 7 cái mang đến công ty và 4 cái biếu bố mẹ chồng. mọi người ăn khen ngon và còn khuyến khích mình làm để bán. cảm giác rất là vui khi cái mà mình yêu thích, làm ra bằng cả trái tim và được mọi người hưởng ứng. vui hơn nữa là mẻ bánh này được chồng đong và cân bột dùm, lúc vợ làm bánh cũng không khó chịu mà còn mang máy tính ra ngồi ở bếp cho vợ đỡ buồn. cảm ơn tình yêu nhiều lắm!!!
bánh đang nở trong lò, sắp chín rồi đấy!

ra lò, nóng hổi nhé.

trong ánh sáng mơ hồ của buổi sáng

đây là màu sắc thật của bánh
 
cận cảnh mặt cắt

Đăng nhận xét