Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Brownies hạt điều


Hôm nay là valentine trắng, là ngày mà mình tặng quà cho chồng. nhưng mình lại chẳng có quà gì cho chồng cả, ước gì chồng thích ăn bánh ngọt nhỉ. thực ra thì với tụi mình thì cũng chỉ là ngày bình thường, nhưng mình lại lấy cớ để làm bánh. chỉ cần 1 mẻ bánh nhỏ nhất có thể cũng khiến mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng.
nhà còn nhiều bột cacao lắm, lại còn cả 1 kg socola đen và thế là mình nghĩ đến brownies. brownies làm rất nhanh, cũng không sợ hỏng, kiểu như muffin vậy. mình thích brownies còn ẩm ở phía trong, chỉ ăn 1 miếng nhỏ thôi để thưởng thức cái mùi cacao nồng nàn. kiểu như là thích hít hà mùi cà phê nhưng lại tuyệt nhiên không uống được cà phê, kể cả cà phê sữa.

brownies thích hợp cho những ai hảo ngọt, yêu cacao và socola, thưởng thức cùng 1 ly cà phê nóng trong thời tiết se lạnh mới hết được cái vị ngon của bánh. nhưng giữa những ngày nóng nực như thế này, trong nhà mình vẫn có 1 đĩa brownies ra đời. bánh nướng hơi kỹ nên có vẻ khô, và sau khi chụp choẹt xong đã được gói đem tặng cho chị Tuyến.
Vừa ra lò
thử xem bên trong bánh ntn
nướng hơi lâu nên vỏ khô một tí!
để nguội 1 lúc bánh sẽ mềm hơn


 
CT 1 trứng cho những khi quên đỡ phải đi tìm:
- 50g bơ để mềm
- 50g đường cát xay nhỏ hoặc 60g đường vàng xay
- xíu muối
- 1 trứng gà (50-55g cả vỏ)
- 35g bột mì đa dụng
- 15g bột cacao
- 1/4 tsp bột nổi
- 20g socola đen + 10g bơ đun chảy, khuấy đều
- 40g hạt điều bẻ vụn (có thể bỏ qua hoặc thay bằng loại hạt tương tự theo sở thích)

Đăng nhận xét