Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

red velvet cupcake


Khi nhìn thấy bánh này trên mạng, phải nói là mình thấy hơi ghê, màu bánh đỏ quá, đỏ như kiểu máu của ma cà rồng vậy. thực sự mình ghét cái gì dùng màu thực phẩm, cảm giác khi ăn rất là không thích, thậm chí chỉ nghe thôi cũng không muốn ăn. nhất là màu đỏ, nhưng mà thấy nó nổi tiếng quá, hơn nữa cũng nhiều người làm thành màu đỏ đô cũng đẹp chứ không sợ như màu đỏ tươi, lại nhìn thấy 1 chiếc bánh vuông, decor như 1 hộp quà đỏ đậm, có 1 cái nơ thắt màu trắng, với 4 hay 5 lớp bánh đỏ xen kẽ với 4-5 lớp creamcheese frosting rất hấp dẫn. tiện thể nhà mình có ít gấc rất rất đỏ, mình cũng muốn thử. nhưng chỉ thử làm trong khuôn cupcake với 1/2 công thức để nếu có hỏng thì cũng đỡ phí.
vì lấy màu đỏ của gấc nên bánh của mình không có màu đỏ, mà nó ra cái màu nâu cam. lúc đầu gấc đỏ mình cứ nghĩ bánh cũng sẽ đỏ cơ, đến lúc trộn bột xong thì hơi thất vọng tí xíu về màu của bánh và rất sợ bánh không nở, bánh bị bết bên trong hay còn mùi trứng ... không hiểu sao cupcake thuộc loại không khó, thậm chí dễ hơn chiffon và sponge nhiều, thế mà mình làm không bao giờ được như ý. cái bánh này mình làm cũng vậy, nó vẫn không được bông xốp như mấy tấm hình trên mạng.  và bánh của mình bị nứt mặt. lúc nướng bánh được khoảng 20p, mình lấy ra ăn thử, thấy cũng chín rồi nhưng cứ sợ chưa chín, mình cứ nướng mãi. bánh ra lò, mình bẻ 1 cái ăn thử. thật sự rất bất ngờ về cái vị của nó, bánh rất ngon, ngon nhất trong các loại cupcake mình từng làm. mình cho ít đường nên bánh ngọt dịu, bánh ẩm, mềm và thơm. để lạnh đến sáng hôm sau ăn bánh cũng ngon nữa, mình không có phần kem phủ nên không biết khi kết hợp với kem thì sẽ như thế nào. rất muốn đến ngày sinh nhật có thể làm 1 cái lớn hơn để thực hành lại loại bánh này. vì nó rất đáng để làm và mình thì vẫn chưa thành công với nó. mình rất muốn khi nào mua được 1 lọ strawberry paste để có thể làm được 1 cái bánh màu đỏ sậm đúng kiểu.





Đăng nhận xét