Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Anmitsu


Anmitsu là 1 món ngọt khá nổi tiếng của Nhật. nó giống như kiểu mấy món ăn vặt đường phố của VN vậy. hình thức thì bắt mắt, nguyên liệu cũng có vẻ hợp khẩu vị và sẵn vài món có trong nhà nên mình thử làm anmitsu. Anmitsu có 1 vài thành phần cơ bản: thạch làm từ kanten, bánh dày (làm từ bột nếp mochiko hoặc shiratama), kem trà xanh hoặc bất kỳ loại kem nào bạn thích, trái cây, paste đậu đỏ (tsubu-an) và si rô đường đen Kuromitsu. ngoài ra vì là món khá tùy biến nên tùy theo sở thích mọi người có thể thêm bớt theo ý muốn.
Món này màu sắc rất bắt mắt, ăn cũng rất mát, tuy nhiên các bạn nên chọn các loại trái cây mềm và ngọt thì sẽ hợp hơn (các loại quả mọng, chuối, lê, xoài, cam, quýt, kiwi ...).
về phần nguyên liệu thay thế, các bạn có thể thay thạch kanten bằng rau câu từ bột agar, nhưng pha đặc 1 chút để rau câu rắn hơn bình thường. phần bánh dày thì các bạn có thể dùng bột nếp ngâm xay rồi lọc là giống vị của bột mochiko nhất. 




A - Làm paste đậu: cách làm ở đây
B - Làm si rô đường đen kuromitsu: cách làm ở đây
C - Làm thạch: cách làm ở đây, thay nước dừa bằng nước lọc thông thường
D - Làm bánh dày: mình dùng bột mochiko trộn nước ấm và 1 chút xíu đường đến khi bột mịn dẻo, tạo hình tròn rồi lấy đầu ngón tay trỏ ấn 1 cái ở giữa, sau đó luộc như luộc bánh trôi, đến khi bánh nổi lên thì vớt ra bát nước đá lạnh.
F - kem trà xanh: mình lười làm kem nên lấy trà xanh hòa nước nóng trộn cùng sữa chua, 1 ít sữa đặc, cho lên ngăn đá thành kem. các bạn nên dùng kem trà xanh mua ngoài hoặc làm từ whipping cream sẽ ngon hơn.
G - Hoàn thiện:
- các nguyên liệu nên được để lạnh cho đến khi ăn
- nếu thích có thể để đá bào ở dưới bát
- múc 1 muỗng đá bào vào bát, múc 1 muỗng paste đậu đỏ vào giữa bát, sau đó lần lượt xếp xung quanh bánh dày - thạch - trái cây - kem. và cuối cùng tưới si rô đường lên trên.



Đăng nhận xét