Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Ruốc cá hồi rong biển


Cuối tuần cho Gấu đi siêu thị chơi, thấy cá hồi đang giảm giá mà lại tươi ngon, thế là mẹ mua 1 miếng về làm ruốc cho em. làm ruốc cá nhanh hơn ruốc thịt vì bỏ được khâu xé và đập/giã cho thịt tơi ra nên cũng đỡ ngại. nếu ăn cá hồi và rong biển chưa quen thì cũng hơi khó ăn, nhưng đã quen rồi thì sẽ thấy khá ngon đấy. món này làm cho bé nhỏ ăn dặm hay bé lớn ăn cơm cũng đều hợp. hơn nữa cũng rất tiện, khi mà không đi chợ được thì vẫn có thể đảm bảo bé được ăn đủ chất từ 1 tô cháo cá hồi ngon lành.



Công thức:
- 400g file cá hồi (làm được 200gr ruốc)
- 1 ít muối
- 1 thìa rượu
- 1 mẩu gừng nhỏ
- 1 thìa nước tương
- vài gọt dầu mè đen
- 1 ít nước mắm (có thể ko dùng)
- 1 ít dầu ăn
- 3 tờ rong biển cuộn gimbap cắt thật nhỏ
Cách làm:
- Cá hồi mua về, rửa với nước muối cho sạch, xả lại qua nước lạnh, thấm khô. thái lát dày khoảng 1.5cm. (có thể ngâm cá hồi vào sữa tươi không đường trước nếu thích)
- gừng rửa sạch, giã nhỏ, cho rượu vào, lọc lấy nước rượu gừng
- cho cá vào bát, cho nước rượu gừng vào, cho nước tương, dầu mè vào, đem hấp cách thủy đến khi cá chín (khoảng 10p), nếu ko thích hấp thì có thể bọc giấy bạc cho vào lò nướng ở 180 độ C trong khoảng 10-15p.
- cá chín, lọc bỏ phần da và phần màu xám (giữa da cá và phần thịt cá màu cam), gạn nước cá tiết ra để riêng. dùng tay bóp thịt cá nát tơi ra.
- bắc chảo lên bếp (dùng chảo chống dính rộng để xao cá cho nhanh), bật lửa cho chảo nóng, cho 1 chút xíu dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì đổ thịt cá vào, đảo liên tục cho cá không dính chảo đến khi cá khô hơn thì nêm 1 chút nước mắm hoặc nước tương vào và tiếp tục đảo, giảm lửa nhỏ bớt, vừa đảo vừa miết cho cá khô và tơi, đến khi gần đạt thì cho rong biển cắt nhỏ vào, đảo thêm vài phút rồi tắt bếp.
- để cá nguội, cất vào hộp kín, bảo quản ngăn mát tủ lạnh.
- phần nước cá hấp tiết ra và phần da cá có thể nấu được 1 bát cháo ngon cho bé.

Đăng nhận xét