Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Mì quảng



Dạo này em Gấu nhà mình chẳng chịu ăn mấy, buồn ghê gớm cơ, cứ tự an ủi rằng để em ăn theo nhu cầu, cứ không muốn ép buộc mắng mỏ em, nhưng xót ruột vô cùng. mẹ thì có em bean nhỏ bám càng nên là chẳng chăm cho Gấu được nhiều, thương lắm. cuối tuần thèm mì quảng nấu ăn mà 2 đứa 2 bên, ăn chẳng còn thấy ngon là mấy. à mì quảng này mình nấu theo trang helen's recipe trên youtube, nhưng vì thích ăn cả tôm, chả, trứng cút nên làm thêm. trên trang ý bạn ý hướng dẫn hầm gà xong múc gà ra đảo lại cho gà săn lại, nhưng theo mình thì cứ để gà trong nước dùng sẽ đỡ khô hơn. 



chụp xong mới biết quên cho trứng cút, nhờ ox chụp thì xấu ntn đây
hậu trường lanh tành bành ntn

Nguyên liệu: (5 tô)
- 1 nửa con gà ta, rửa sạch, chặt miếng, ướp xíu tỏi, nước mắm, tiêu, đường
- 20 quả trứng cút 
- 150g tôm bạc
- 200g giò sống + chút xíu tỏi bằm (1 củ) + xíu tiêu + xíu đường, để làm chả Huế
- 100g đậu phộng rang, chà vỏ, đập dập sơ
- 1 cái bánh đa nhỏ (loại mỏng)
- 1 củ nghệ to, 1 nắm tay hành tăm. tất cả rửa sạch, bỏ vỏ, đập dập. 
- húng lủi, chuối bào, cải non, kinh giới, bạc hà, giá đỗ... tùy thích (nhà mình chỉ cần húng lủi và chuối bào thôi)
- mắm, muối hoặc hạt nêm, đường, tiêu, dầu ăn, chanh, ớt

Cách làm:
- rau thơm nhặt rửa sạch, để ráo
- tôm cắt râu và đuôi, bóc vỏ đầu, rút chỉ lưng và bọc phân ở đầu, rửa sạch, để ráo, ướp 1 chút muối. sau đó cho 1 thìa dầu điều vào nồi, phi hành tỏi cho thơm rồi đổ tôm vào rim. nêm chút mắm, tiêu, đường cho vừa miệng.
- trứng cút luộc chín bóc vỏ
- phần chả Huế trộn đều, cho vào miếng giấy nướng bánh hoặc lá chuối gói lại, hấp chín 
- cho dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng thì hành tăm vào phi thơm, khi hành trở vàng thì cho nghệ vào, để 1 chút, sau đó đổ gà vào xào cho thịt gà săn lại, nêm thêm hạt nêm, dầu hào, nước tương. sau đó châm nước nóng vô hầm khoảng 20-25p cho ra nước ngọt. chú ý nêm nước dùng mì quảng thật đậm đà. nếu các bạn ko muốn nước dùng có xác hành nghệ thì gắp hết gà ra, sau đó lọc bỏ xác hành và nghệ rồi cho gà và nước dùng trở lại nồi, để liu riu đến lúc ăn cho nóng.
- khi ăn trụng sợi mì qua nước sôi, để ráo, cho vào tô. cho rau thơm vào 1 góc tô. xếp tôm, chả Huế, thịt gà, trứng cút, chan nước chan xâm xấp mặt sợi mì, rắc đậu phộng. có thể ăn cùng bánh tráng loại mỏng.

Đăng nhận xét