Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Trung thu đang đến rất gần!

chiếc bánh dẻo bị thiếu bột vỏ
Đã rất rất lâu rồi mình không làm bánh. vì không có thời gian, vì cơ thể mệt mỏi, vì không có cảm hứng ... rất nhiều khuôn bánh và 2 chiếc lò bị bỏ xó. 1 vài món nguyên liệu mua về để đó cho đến lúc hết hạn sử dụng vẫn chưa được mình chạm tay vào. hôm rồi kỷ niệm ngày cưới, làm 2 cốt bánh bông lan fail cả 2. năm nay, đã bước sang tháng 7 âm lịch đến nới, mình mới lọ mọ đi nấu được 1 hũ nước đường nho nhỏ. không biết có vực lười để làm tặng mọi người hay không nữa.
sẵn trong tủ còn vài nguyên liệu cơ bản, đủ cho vài chiếc bánh, thế là mình lôi ra làm thử, sợ lụi nghề rồi. cũng may là bánh cũng tàm tạm. lần này mình còn thử vài cái bánh dẻo nữa, nhìn chung là vỏ không được dẻo thơm như ngoài bắc nhưng cũng trong, cũng không chảy, không mất nét, cũng dẻo, ngọt vừa, thơm thơm mùi hoa bưởi. mình làm được 4 bánh dẻo, 8 bánh nướng mà đem cho hết nên không có kịp chụp lại, chỉ có 2 cái bánh giữ lại ăn, chụp vội trong bếp thôi.
Hôm nào làm bánh biếu mọi người sẽ cố gắng chụp lại tử tế và up công thức bánh mới hoàn chỉnh hơn.


Công thức nước đường bánh dẻo:
- 100g đường phèn trắng (loại hạt nhỏ)
- 100g đường cát trắng
- 200g nước
- vài giọt nước chanh tươi
- cho đường và nước vào nồi, đun lửa trung bình đến khi sôi thì vắt vài giọt nước chanh vào và để nước sôi liu riu trong 3p, tắt bếp, để nước đường nguội, cho vào lọ kín.

Công thức vỏ bánh dẻo:
- 280g nước đường bánh dẻo
- 6-8g dầu ăn
- khoảng 10 giọt nước hoa bưởi (tùy vào độ đậm đặc của nước hoa bưởi để tăng giảm)
- 140g bột bánh dẻo (mình dùng của sanh ký)
- cho nước đường, dầu ăn, nước hoa bưởi vào âu, dùng thìa khuấy đều sau đó đổ bột bánh dẻo vào trộn đều đến khi thành 1 khối thì đeo bao tay nilon vào, vét bột ra bàn, miết nhồi gập bột khoảng 5 lần (không nhồi nhiều đóng bánh bị chảy mất nét)]
- chia 4 cục bột, mỗi cục khoảng 100g
- nhân mỗi cục 50-60g
- vo tròn viên bột, ấn dẹt, cho nhân vào bao kín, xoa 1 lớp bột bánh dẻo mỏng áo bên ngoài, đóng bánh
- cho vào khay, đóng túi, đợi 1 ngày cho vỏ bánh trong là dùng được.
- bánh ăn ngon trong 1-2 ngày đầu, để lâu sẽ bị cứng và hỏng

Đăng nhận xét