Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

trứng muối homemade và bánh bao trứng muối


Sắp tết vậy mà không khí nhà mình cứ như là đang đi nghỉ hè. Trong khi người người, nhà nhà thi nhau kiếm xiền thì lạc ra 2 đứa không chịu đi làm, ở nhà cứ như thể học sinh cấp 1 được nghỉ vì trời rét dưới 10 độ C không bằng. hôm nay là ngày thứ 6 không ra khỏi nhà, đúng là bái phục bản thân mình. cả ngày hết ăn rồi ngủ, ngủ dậy lại ăn, kết quả tăng được 1kg, hehe! không làm gì đúng là khó chịu kinh khủng, may mà hôm nay test thấy lọ trứng muối đã chín nên mới nghĩ ra việc để làm - làm bánh bao (cũng vẫn lại là ăn!).
Trong khi gateaux mình phá trứng còn bánh bao thì phá bột. lần đầu tiên làm bánh bao không cân đo đong đếm gì cẩn thận lại trộn thêm khoai lang vào mà không hiểu sao lại ngon lành cành đào. cứ nghĩ em này dễ quá, ai dè sau đó là những lần thất bại thảm hại - chắc cũng mất 3-4 kg bột gì đấy, cộng với 1 đống nhân nữa chứ. chán em bánh bao này phát kinh lên được, thôi thèm thì lấy tiền đi mua cho nó lành! chả hiều sao đa số cái gì mình làm lần đầu cũng ngon và sau đó là cứ dở dần mới chết chứ. lần này quyết tâm làm lại với công thức mà ai ai cũng kêu là trăm trận trăm thắng, cũng là để xử lý luôn lọ trứng muối đi cho rộng bếp. đúng là bánh bao bị dớp rồi, lần nào thấy cũng có vấn đề, may mà lần này cũng tạm ổn. vỏ bánh vừa, nở xốp và trắng trẻo, trứng bùi và rất vừa miệng, nhưng nhân thì mặn. chết mất, lần nào không bị cái này cũng bị cái nọ, nhân mặn ăn chả còn thấy ngon tẹo nào. mặn đến mức Hoa ăn vỏ xong để lại cái nhân, mẹ chồng bảo để tí nấu canh cho vào cho nó nhạt bớt đi rồi ăn. huhu, tôi đi chết đây, căm thù cái món này quá! hic!!!
Mình muối bằng trứng gà ta trong khoảng 20 ngày là chín. hôm trước thử 1 quả bị nứt, lúc đó chưa được 20 ngày, nhân chưa cứng hẳn, đỏ đẹp, thơm nhưng mặn chát. tưởng tiêu luôn cả lọ, hôm nay thử 1 em nữa và thật bất ngờ, lỏng đỏ đã rắn lại, đỏ tươi và thơm phức mùi quế hồi, mỗi tội bé tí tẹo và đặc biệt là không mặn, trông như trứng cá hồi loại lớn ấy, hihi.
 và đây là thành văn quả nhé:

2 cái đầu tiên ra lò, hấp mãi không chín nên hơi chai 1 tí


em này không bị chai

Đăng nhận xét