Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Gateaux thành công đầu tiên


Cho đến thời điểm này thì gateaux là loại bánh mình làm hỏng nhiều nhất, không biết tốn mất bao nhiêu trứng. tóm lại tất tần tật các loại foam cake mà có giai đoạn rây bột vào sau cùng và fold là mình không làm được. sau khoảng 2-3 lần làm Castella hỏng cộng thêm khoảng 2-3 lần làm hỏng sponge cơ bản nữa là mình nản, nghĩ chả bao giờ làm cái bánh chết tiệt này nữa, vì thực sự nó khô, nghẹn bứ, ngọt và không ngon 1 tí tẹo nào cả. ưu điểm của nó là độ đàn hồi cao và dùng để làm cốt cho hầu hết các loại bánh kem trang trí. thế nên dù không thích thì ai yêu bánh cũng muốn làm được nó. thực ra sau khi làm hỏng castella thì mình có lên youtube xem vài video làm bánh của mấy người nước ngoài, họ fold bằng tay và có 1 số dùng máy đánh ở tốc độ thấp nhất - cách làm cho bột được trộn đều, không bị vón cục và không làm xẹp bọt khí. nhưng mình cũng chả muốn thử nữa, cho đến khi web Savourydays đăng bài "Gateau bất bại" thì mình mới thực sự muốn bắt tay vào làm. "bất bại" mà mình lại thất bại thì nhục như con trùng trục, thế là lại cân cân, trộn trộn. không ngờ bánh nở đẹp vô cùng, thơm phức, cũng không quá khô, các lỗ khí nhỏ đều không to như sponge cơ bản nên bánh nở ít hơn nhưng không thành vấn đề, quan trọng nhất vẫn là ngon. thật không biết phải cảm ơn chị Trang như thế nào nữa, thank chị nhiều nhiều.
một vài góc chụp vội em nó:
cận cảnh

ct 4 trứng được 8 miếng bánh như thế này

Đăng nhận xét