Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Tiramisu cổ điển - Ct kem có trứng và ladyfinger bigsize


Đôi lúc thật không thể tin nổi một đứa có thâm niên về đổ, vỡ, từng có giai đoạn bữa trưa nào cũng làm vỡ 1 cái bát trong lúc đang ăn cơm, đã từng không biết bao lần phi tang đồ vỡ vào mùng 1 tết như mình lại trở nên thích nấu ăn và có thể nấu cho người khác ăn được và thậm chí là làm ra được những cái bánh mà mình chưa bao giờ nghĩ là mình có thể. Tiramisu là 1 ví dụ điển hình. ví nó là một món tráng miệng nổi tiếng của Ý, được rất nhiều người ca ngợi vậy mà mình lại có thể làm được. tuy là còn hạn chế về mặt thẩm mĩ nhiều nhưng mà với mình thì vẫn là một sự bất ngờ lớn. lần đầu tiên mình làm tiramisu cake với bạt gateaux hỏng và kem không trứng, một mình hì hục giải quyết mãi mới hết. Lần này mình đã làm được ladyfinger rồi nên yên tâm hơn. kem mascapone chua nhẹ, béo béo, man mát hòa quyện cùng vị nồng nàn của rượu và cà phê, vị ngậy béo của kem custard trứng sữa.
Công thức tiramisu search trên mạng phải nói là rất rất nhiều, nên cũng bị chóng mặt 1 tí. ban đầu định làm kem custard theo công thức của joyofbanking vì thấy khá nhiều người chọn và khen ngon, lại có cả video hướng dẫn, tuy nhiên nhìn kem thấy có vẻ hơi mềm và béo quá, không phù hợp với khẩu vị của mình. công thức của chị kiwi thì tỉ mỉ nhưng cầu kì quá, oải không muốn làm. cuối cùng chọn công thức của savourydays, nhanh - gọn - ít béo và cũng được cmt là ngon. Tối hôm trước làm ladyfinger, sáng tranh thủ làm kem custard trứng sữa, trưa ráp bánh và tối là có thể mum rồi.
khi làm thì có vẻ trứng chín quá và custard cũng khá đặc và chắc, nhưng vì để lạnh chưa lâu lắm nên kem vẫn chưa cứng hẳn. bánh của mình tham lam với 5 lớp bánh và 4 lớp kem, nên cắt 1 miếng bánh không tài nào đứng nổi, đành phải đặt theo chiều ngang. cắt cái bánh cứ nham nham nhở nhở, làm vữa hết cả cái bánh lớn trông vừa mất thẩm mĩ lại mất ngon, chụp không thể đẹp được.
còn đây là nguyên liệu và thành phẩm đầu tay:

 
cận cảnh

có ai cắt bánh "khéo" thế này không nhỉ?


cà phê đen + custard trứng sữa + bột cacao

Mascarpone + ladyfinger bigsize
kem custard trứng sữa, rượu và mascarpone sau khi trộn đều









Đăng nhận xét