Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Bánh quy dừa hạnh nhân thơm ngon giòn xốp


Đây có lẽ là loại bánh quy thơm nhất mà mình từng làm. bánh thơm lắm, xốp và giòn nữa. từ công thức gốc của Savouryday, mình giảm đường, cho thêm bột hạnh nhân và bột cốt dừa vào. ai ăn bánh cũng khen ngon hết. bánh vừa thơm, vừa béo, vừa bùi. mùa lạnh này làm những túi cookies nhỏ xinh đem biếu tặng khiến người làm cũng như người nhận cảm thấy thật ấm áp và hạnh phúc.




Công thức: (cho khoảng 500g bánh thành phẩm)
- 120g bơ nhạt mềm
- 80-90g đường nâu xay nhỏ
- 1 xíu muối
- 1 trứng gà cỡ trung bình
- 1tsp vani extract
- 150g bột mì đa dụng
- 100g dừa tấm
- 20g bột cốt dừa
- 30g bột hạnh nhân
- 1/2tsp baking soda
- 1 ít hạnh nhân lát sống (khoảng 50g)
Cách làm:
- trong 1 âu, cho bột mì, dừa tấm, bột cốt dừa, bột hạnh nhân, baking soda vào âu, dùng phới trộn đều.
- trong 1 âu khác, cho bơ và muối vào, dùng máy đánh trứng đánh bông bơ với đường (bơ nhạt màu, đường tan hết, hỗn hợp bông xốp). đánh tan trứng với vani, vừa đánh máy số trung bình vừa cho từng ít trứng vào đánh cho quyên đều.
- đổ âu bột vào âu bơ trứng, trộn đều. lúc này hỗn hợp khá ướt, bao kín cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 30-60p cho bột cứng lại.
- Bật lò 165-170 độc C, 2 lửa
- trải giấy lên khay nướng, viên trừng viên bột hình tròn (cỡ 8-10g/viên), lấy hạnh nhân xếp lên trên viên bột (ấn cho hạnh nhân dính vào nhé vì nướng xong hạnh nhân rất dễ rơi ra)
- cho khay nướng vào nấc giữa lò, nướng trong khoảng 15p đến khi bánh vàng đều.
- nướng xong cho bánh lên khay, sấy ở nhiệt 90-100 độ C trong 20-30p (hé cửa lò). sấy xong để bánh nguội, cho vào túi zip.

Đăng nhận xét